TP HCM:

Nhân viên đục tủ sắt trộm 1,3 tỷ đồng

Thứ Sáu, 23/01/2015, 23:23
Hải thấy bà Cầu thường để một số tiền lớn trong tủ mà không mang về nhà nên nảy sinh ý định trộm. Để thực hiện mưu đồ, Hải đi làm và mang theo 1 cây kềm, 1 cây kéo đem cất giấu trong cửa hàng. Đợi các nhân viên trong cửa hàng ra về, Hải lén lên tầng lửng và tìm chỗ ẩn nấp chờ thời cơ ra tay.

Ngày 23/1, Công an quận 5 cho biết, đang tạm giữ đối tượng Mai Trường Hải (sinh năm 1993, ngụ phường 15, quận 5) để điều tra làm rõ về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Theo thông tin ban đầu, Hải là nhân viên của một của hàng tên T trên đường Tạ Uyên, phường 15, quận 5 do bà Vũ Thị Cầu (sinh năm 1956) làm chủ. Trong quá trình làm việc tại đây, Hải để ý thấy bà Cầu thường để một số tiền lớn trong tủ mà không mang về nhà nên nảy sinh ý định trộm.

Để thực hiện mưu đồ của mình,  ngày 21/1, Hải đi làm và mang theo 1 cây kềm, 1 cây kéo đem cất giấu trong cửa hàng.  Sau khi kết thúc ngày làm việc, đợi các nhân viên trong cửa hàng ra về hết Hải lén lên tầng lửng và tìm chỗ ẩn nấp chờ thời cơ ra tay.

Đối tượng Hải tại CQĐT.

Khoảng 22h, khi cả gia đình bà Cầu đi ngủ, Hải rời khỏi chỗ ẩn nấp và đi xuống tầng trệt  đến bên bàn sắt nơi bà Cầu cất tiền dùng kiềm cà kéo mở hộc tủ. Phát hiện số tiền hơn 1,3 tỷ, Hải bỏ vào bọc nilon đen và dùng chìa khóa mở cửa tẩu thoát.

Cầm số tiền hơn 1,3 tỷ đồng về nhà riêng trên đường Hồng Bàng, phường 6, quận 6 Hải tìm chỗ cất giấu và sáng hôm sau (22/1) Hải đem qua nhà cha mẹ ruột gởi rồi đến cửa hàng làm bình thường.

Sáng 22/1, bà Cầu phát hiện vụ mất trộm trên nên trình báo với công an phường 15, quận 5. Qua làm việc với nhân viên trong cửa hàng phát hiện Hải có nhiều dấu hiệu khả nghi nên công an quận 5 đã đưa Hải về trụ sở làm rõ.

Tại đây dù quanh cố chối tội nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận 5 đã buộc Hải phải cúi đầu nhận tội và chỉ chỗ cất giấu tiền. Công an quận 5 đã trao trả số tiền hơn 1,5 tỷ cho bà Cầu và tạm giữ Hải để xử lý.

M.Đức
.
.
.