Nghiện đánh bạc “xèng”, hai anh em họ rủ nhau trộm logo “xế” xịn

Thứ Hai, 12/01/2015, 14:51
Sơn và Mạnh là anh em họ. Do nghiện đánh bạc “xèng” và trò chơi điện tử, không có tiền nên hai đối tượng đã bàn mưu trộm cắp tài sản. Sơn mượn xe máy của người thân, bảo Mạnh mang theo tuốc-nơ-vít cùng nhiều dụng cụ khác để trộm cắp logo ô tô.

Ngày 12/1, cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết đã khởi tố 2 đối tượng Nguyễn Duy Sơn (29 tuổi) và Bùi Quang Mạnh (21 tuổi), cùng trú tại Phúc Xá, Ba Đình (Hà Nội) về hành vi trộm cắp tài sản.

Qua tài liệu của cơ quan điều tra, vào khoảng 17h ngày 10/1, tổ công tác Công an phường Yên Phụ tuần tra kiểm soát tại khu vực tổ dân phố số 14 (phường Yên Phụ) thì phát hiện một đối tượng đang có hành vi trộm logo chiếc xe ô tô Mazda CX5 ở khu tập thể F361 An Dương. Thấy bóng Công an, đối tượng vội nhảy lên xe của một nam thanh niên đang đợi sẵn để tẩu thoát. Không để đối tượng bỏ trốn, tổ công tác đã triển khai lực lượng tổ chức vây bắt, tóm gọn cả hai đối tượng cùng tang vật.

Hai đối tượng Nguyễn Duy  Sơn và Bùi Quang Mạnh.

Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng được làm rõ là Nguyễn Duy Sơn và Bùi Quang Mạnh-  là anh em họ. Do nghiện đánh bạc “xèng” và trò chơi điện tử, không có tiền nên hai đối tượng bàn mưu trộm cắp tài sản. Trước khi đi, Sơn mượn xe máy của người thân, bảo Mạnh mang theo tuốc-nơ-vít cùng nhiều dụng cụ khác để trộm cắp logo ô tô. Chiều ngày 10/1, sau khi lượn lờ nhiều tuyến phố, Mạnh và Sơn phát hiện một chiếc ô tô Mazda không có người trông coi nên thực hiện hành vi trộm cắp và bị phát hiện bắt giữ.

Đấu tranh khai thác mở rộng, cơ quan Công an làm rõ, cách thời điểm bị bắt khoảng 1 tuần, Sơn và Mạnh thực hiện trót lọt vụ trộm logo xe ô tô khác, mang bán cho một cửa hàng tại khu vực “chợ trời” với giá 250.000 đồng. Sau đó không lâu, Sơn và một đối tượng khác tên Linh đã trộm cắp một bộ logo xe Toyota và một bộ logo xe Mercedes, đem bán được 1 triệu đồng. Theo cơ quan Công an, Mạnh từng có 3 tiền sự về hành vi trộm cắp tài sản.

M.Hiền
.
.
.