Mượn xe máy mang đi cầm cố lấy tiền chơi game

Thứ Sáu, 08/05/2015, 04:33
Vào khoảng 13h30 ngày 6/5 Công an phường Phú Thượng nhận được đơn trình báo của anh Đặng Đình Thiệu (SN 1989) về việc bị đối tượng Nguyễn Thanh Tùng (SN 1991), trú tại huyện Hiệp Hoà, tỉnh Bắc Giang lừa xe máy không trả. Trong quá trình cơ quan điều tra tiếp nhận đơn trình báo thì 15h cùng ngày, Tùng đã lên Công an phường đầu thú.

Tại cơ quan Công an, Tùng khai nhận: Vào khoảng 11h30 ngày 28/3, hắn chơi game tại quán net 9X ở Tân Xuân, huyện Đông Ngạc (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cùng với anh Đặng Văn Thiệu (SN 1989). Đến khoảng 11h45, anh Thiệu có mượn xe máy Wave RSX mang BKS: 17B3-04331 của anh Hiệp (người trông quán nét) nhờ Tùng chở anh Thiệu về nhà. Khi đến cổng Công ty Inco, thuộc cụm 1, Phú Thượng (Tây Hồ), anh Thiệu xuống xe và có dặn Tùng mang trả chiếc xe máy cho Hiệp. Tuy nhiên, phát hiện trong cốp xe máy có đầy đủ giấy tờ, Tùng nổi lòng tham, điều khiển xe máy về quận Cầu Giấy vào một cửa hiệu cầm đồ. Tại đây, Tùng và chủ cửa hàng đã thoả thuận với nhau và cầm cố chiếc xe máy với giá 9 triệu đồng (kèm theo bằng lái xe và đăng ký xe). Sau đó, Tùng đã dùng số tiền trên để chơi game.

Đối tượng Nguyễn Thanh Tùng .

Đến ngày 6/5, khi đang ngồi chơi game tại quán net trên địa bàn phường Phú Thượng thì nghe được mọi người nói về việc có người trình báo bị lừa xe máy vào khoảng tháng 3/2015, Tùng sợ bị bắt đã đến Công an đầu thú. Mở rộng điều tra, Công an phường Phú Thượng làm rõ, Tùng từng đi bộ đội nhưng đảo ngũ. Khi còn ở trong đơn vị, hắn đã trộm cắp chiếc 3 điện thoại của những người bạn nơi công tác...

Ngày 7/5, Công an phường Phú Thượng, quận Tây Hồ (Hà Nội) chuyển đối tượng Nguyễn Thanh Tùng cùng tang vật liên quan đến vụ lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản đến Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận điều tra theo thẩm quyền.

Hồng Vân
.
.
.