Mang tuýp sắt, ớt bột đi trộm chó

Thứ Sáu, 15/05/2015, 11:11
Ngày 15/5, Đội CSGT Công TP Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, trong lúc làm nhiệm vụ, lực lượng này đã phát hiện và bắt giữ 1 đối tượng đang trên đường đi trộm chó.

Trước đó, vào khoảng 1h sáng ngày 14/5, trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra tại đoạn đường Huy Cận giao nhau với đường Xuân Diệu (TP Hà Tĩnh), lực lượng CSGT thành phố Hà Tĩnh phát hiện 2 nam thanh niên đi trên chiếc xe máy mang BKS 38X1-5858 có biểu hiện nghi vấn. Bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng này nhanh chóng xác định đây là những " cẩu tặc" chuyên nghiệp.

Đối tượng Hoàn cùng số dụng " hành nghề" bị thu giữ.

Sau khi thấy lực lượng CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, 2 nam thanh niên trên liền rú ga bỏ chạy, nhưng đã bị chặn lại. Người điều khiển xe đã bị bắt giữ, nhưng  ngồi phía sau đã liều lĩnh chống trả, tẩu thoát.

Ngoài chiếc xe máy cùng nhiều dụng cụ hành nghề trộm chó như thòng lọng bằng dây phanh, bao tải, 1 con chó mới bị các đối tượng bắt trộm được, tổ công tác còn thu giữ nhiều vật dụng khác gồm tuýp nước bằng sắt, nỏ cao su và ớt bột, dùng để chống trả khi bị lực lượng chức năng hoặc người dân truy đuổi.

Tại cơ quan chức năng, danh tính đối tượng được xác định là Hoàng Văn Hoàn, SN 1962, trú tại Khối 6, thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh. Đối tượng khai nhận vào khoảng gần một giờ đồng hồ trước khi bị bắt giữ, Hoàn và đồng bọn đã bắt trộm được 1 con chó, tại xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên. Trên đường ra TP Hà Tĩnh để tiếp tục "hành nghề" thì bị lực lượng Công an phát hiện và bắt giữ. Được biết, Hoàn đã có 2 tiền sự về hành vi trộm chó.

Hiện lực lượng chức năng đang mở rộng điều tra làm rõ đối tượng đồng phạm để xử lý theo thẩm quyền.

T.M.
.
.
.