Lừa xin việc, chiếm đoạt 235 triệu đồng rồi bỏ trốn

Thứ Hai, 09/02/2015, 17:57
Lâm nói với các bị hại rằng mình có quan hệ rộng, có khả năng xin điểm, chạy cho người khác đi học các trường, đi làm ở các cơ quan Nhà nước…. Sau khi “ôm” 235 triệu đồng của các bị hại, Lâm bỏ trốn tại các địa bàn khác nhau nhằm trốn tránh sự truy bắt của cơ quan chức năng.

Vào 22h  ngày 8/2/2015, Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm, Công an tỉnh Yên Bái, đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Thành Lâm, SN 1984, trú tại xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Thành Lâm tại cơ quan Công an.

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Thành Lâm khai nhận, bằng thủ đoạn lừa đảo, Lâm đã nói với các bị hại rằng mình có quan hệ rộng, có khả năng xin điểm, chạy cho người khác đi học các trường chuyên nghiệp, xin đi làm ở cơ quan Nhà nước.

Sau khi chiếm đoạt 235 triệu đồng của các bị hại, Lâm bỏ trốn tại các địa bàn khác nhau nhằm trốn tránh sự truy bắt của cơ quan chức năng.

Ngày 30/12/2014, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm, Công an tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Công an huyện Yên Bình ra lệnh truy nã và xác lập chuyên án truy nã đối với đối tượng Nguyễn Thành Lâm.

Sau hơn 02 tháng truy lùng tung tích, đối tượng Lâm đã bị cơ quan Công an bắt khi đang lẩn trốn tại địa bàn xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái. Hiện Cơ quan Công an đang bắt tạm giữ đối tượng để hoàn thiện hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Giang Lương- Hoàng Sơn
.
.
.