Móng Cái-Quảng Ninh:

Quảng Ninh: Phát hiện tinh thể lạ trắng đục nghi ma túy đá

Thứ Hai, 09/03/2015, 15:07
Ngày 9/3, ông Nguyễn Văn Bắc, Phó Chi cục trưởng Hải quan cửa khẩu Móng Cái-Quảng Ninh cho biết, đơn vị vừa bắt giữ một vụ vận chuyển 1kg hạt tinh thể trắng đục nghi là ma tuý dạng đá.

Theo nguồn tin này, trong khi đang làm nhiệm vụ, tổ công tác cửa khẩu tiểu ngạch Ka Long thuộc Chi cục đã phát hiện đối tượng đang xách 01 chiếc túi, đi bộ tại khu vực bờ sông biên giới Ka Long có dấu hiệu khả nghi.

Tổ công tác đã tìm cách tiếp cận đối tượng, tuy nhiên, khi biết mình đang bị bám theo ở khoảng cách không an toàn, đối tượng đã bất ngờ vất tuí du lịch vào bụi cây, chạy ngược về phía bên kia biên giới rồi biến mất trong bóng đêm.

Lúc này trời tối đen, sương mù dày đặc nên những người làm nhiệm vụ không thể nhận diện được đối tượng mà chỉ có thể tìm kiếm, thu giữ tang vật bị vất lại.  Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái tiến hành bảo vệ hiện trường, mời người làm chứng và các lực lượng chức năng đến lập biên bản và thực hiện kiểm tra hàng hoá phạm pháp.

Ma tuý dạng đá do Hải quan Móng Cái bắt giữ.

Qua kiểm tra chiếc túi đối tượng bỏ lại cho thấy, bên trong chứa một bọc màu nâu đen gói kín bằng nhiều lớp nilon, quấn băng dính nhiều lớp nhằm chống nước. Bóc bỏ các lớp gói phát hiện có khoảng 1kg hạt tinh thể trắng đục. Bước đầu nghi là ma tuý tổng hợp dạng đá. Toàn bộ vụ việc đã được hoàn tất hồ sơ chuyên giao sang cơ quan công an để tiếp tục điều tra.

Trước đó, ngày 7/3, cũng tại khu vực biên giới, Đồn BPCK Quốc tế Móng Cái đã khởi tố vụ án hình sự về tội vận chuyển trái phép chất ma túy và tiến hành bàn giao đối tượng Đào Văn Tuyến cùng tang vật cho cơ quan công an tiếp tục điều tra, xử lý theo luật định.

Theo hồ sơ khởi tố, ngày 5-3, tại khu vực Bến Chùa thuộc khu 3, phường Ka Long, TP Móng Cái, Đội tuần tra kiểm soát bảo vệ biên giới của Đồn BPCK Quốc tế Móng Cái đã phát hiện và bắt giữ đối tượng Đào Văn Tuyến (SN 1989, thường trú tại Chính Mỹ, Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đang có hành vi vượt biên trái phép từ Trung Quốc về Việt Nam.

Qua kiểm tra hành lý của đối tượng Đào Văn Tuyến, lực lượng Biên phòng phát hiện có 778,44 gam Methamphetamine (Ma túy dạng đá) được ngụy trang trong một chiếc quạt sưởi cá nhân. Tuyến thú nhận đã vận chuyển thuê số ma túy trên cho một đối tượng tên X về Hải Phòng với số tiền công 5 triệu đồng.

Thời gian gần đây, hành vi nhập lậu ma tuý từ Trung Quốc về Việt Nam qua tuyến đường biên giới Móng Cái có chiều hướng gia tăng. Các lực lượng chức năng đã và đang tích cực triển khai các công tác phối hợp trong khâu trao đổi thông tin, tăng cường tuần tra kiểm soát để ngăn chặn.

Lê Minh Triết
.
.
.