Lái xe taxi đón khách bị ép viết giấy nợ tiền

Thứ Năm, 09/04/2015, 18:24
Vượng lái xe taxi của hãng Group đến đón khách, thì bất ngờ bị một đối tượng tên Minh và 2 thanh niên khác chửi bới, đe dọa, ép anh Vượng trả số tiền 16 triệu đồng. 

Ngày 9/4, cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân,  Hà Nội đã khởi tố Tống Đức Huy, 22 tuổi, trú tại ngõ 58, phố Vũ Trọng Phụng, phường Nhân Chính (Thanh Xuân) về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Qua tài liệu của cơ quan điều tra, khoảng 21h ngày 20/3, tại quán game, địa chỉ số 16, phố Chính Kinh (Thanh Xuân), anh Trần Văn Vượng lái xe taxi của hãng Group đến đón khách, thì bất ngờ bị một đối tượng tên Minh và 2 thanh niên khác chửi bới, đe dọa, ép anh Vượng trả số tiền 16 triệu đồng.

Đối tượng Tống Đức Huy.

Theo lời của Minh, Minh đã bán tài khoản game trên mạng Internet cho 1 người tên Thành và Minh cho rằng Thành cử anh Vượng đến trả tiền. Trong lúc này, Tống Đức Huy- bạn quen của Minh cũng đến quán game, thấy sự việc trên đã hùa vào cùng với nhóm của Minh đưa anh Vượng về quán game số 4, ngõ 58, Vũ Trọng Phụng (Nhân Chính).

Tại đây, Minh, Huy và 2 người bạn của Minh tiếp tục đe dọa ép anh Vượng phải trả số tiền trên. Quá sợ hãi anh Vượng đồng ý trả, nhưng do không có đủ tiền nên chỉ đưa cho Minh 6 triệu đồng. Tuy nhiên, Minh vẫn không buông tha, một mặt bảo Huy giữ giấy tờ xe ô tô của anh Vượng, mặt khác ép lái xe taxi viết giấy vay nợ số tiền còn lại 10 triệu đồng, hẹn khi nào mang đủ tiền đến thì trả giấy tờ xe.

Đầu tháng 4, anh Vượng mang tiền đưa cho Huy tại ngõ 58 Vũ Trọng Phụng, để chuộc lấy lại giấy tờ xe thì bị Công an quận Thanh Xuân bắt giữ. Hiện cơ quan điều tra đang truy bắt các đối tượng liên quan.

M.Hiền
.
.
.