Không đội mũ bảo hiểm còn tấn công CSGT

Thứ Ba, 03/11/2015, 16:13
Chở bạn gái và không đội MBH, khi bị tổ công tác dừng xe để xử lý thì cả hai người đã có lời nói và hành động lăng mạ, chống đối, tấn công các CBCS đang thi hành công vụ.


Ngày 3/11, Đại tá Hoàng Anh, Trưởng Công an TP  Lạng Sơn cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Ngọc Khánh, (22 tuổi), trú tại đường Trần Quang Khải, phường Chi Lăng, TP. Lạng Sơn để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ. Đồng thời tiếp tục củng cố chứng cứ để có hướng xử lý đối với nữ thanh niên đi cùng Khánh.
Đối tượng Nguyễn Ngọc Khánh tại cơ quan Công an. Ảnh: Thái Dũng

Theo cơ quan điều tra, vào khoảng 21h15’ tối 1/11, tổ công tác CSGT công an TP Lạng Sơn do Đại úy Chu Đức Đỗ làm tổ trưởng, làm nhiệm vụ đảm bảo TTATGT  tại khu vực trên đã phát hiện Nguyễn Ngọc Khánh đi xe đạp điện chở bạn gái không đội mũ bảo hiểm và có biểu hiện đã uống rượu trước khi tham gia thông, nên đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính.

Tuy nhiên, Nguyễn Ngọc Khánh đã không chấp hành hiệu lệnh, tiếp tục phóng xe bỏ chạy về phía khu đô thị Phú Lộc 4. Khi bị tổ công tác dừng xe thì cả hai đã có lời nói và hành động lăng mạ, chống đối, tấn công các CBCS đang thi hành công vụ. Vì vậy, tổ công tác đã khống chế, đưa cả hai người về trụ sở công an TP Lạng Sơn giải quyết.

Lực lượng Công an đã tiến hành đo nồng độ cồn và kết quả cho thấy Nguyễn Ngọc Khánh có chỉ số vượt ngưỡng cho phép là 0,266 mg/l.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Thái Dũng

Tại bản tường trình, Khánh thừa nhận trước khi xảy ra sự việc đã uống rượu, có hành vi chống đối, đánh trả lực lượng CSGT. Đồng thời bày tỏ sự hối hận với hành vi nông nổi của mình.

Trước đó, như báo CAND đã thông tin, sáng 2/11, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video clip ghi lại hình ảnh được cho là lực lượng CSGT TP Lạng Sơn xô xát với một đôi nam nữ đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm tại tuyến đường thuộc khu Phú Lộc 4, gần trường Ngô Thì Sỹ, TP Lạng Sơn vào khoảng 21h15 tối 1/11.

Đoạn clip lan nhanh trên mạng xã hội và thu hút nhiều bình luận, đa số tỏ ý không đồng tình với hành vi ứng xử của đôi nam nữ thanh niên nói trên đối với lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ.

P.Tâm
.
.
.