Khoanh vùng hung thủ vụ giết cả gia đình ở Gia Lai

Thứ Năm, 22/01/2015, 18:33
Ngày 22/1, tin cho biết, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an tỉnh Gia Lai phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an huyện Đức Cơ (Gia Lai), Cơ quan Điều tra hình sự Binh đoàn 15 đang khẩn trương tiến hành các biện pháp điều tra để truy tìm hung thủ vụ án giết người xảy ra lúc gần 1h sáng 21/1, tại gia đình bà Phan Thị Mão, Chủ tịch Hội phụ nữ Công ty 74 (Binh đoàn 15) ở xã Ia Kla, huyện Đức Cơ, Gia Lai.
>> Cả gia đình Chủ tịch Hội phụ nữ Công ty 74 bị sát hại lúc nửa đêm

Theo cơ quan điều tra, từ các tài liệu, vật chứng thu thập tại hiện trường như chiếc áo khoác màu đen dính máu, chiếc mũ lưỡi trai màu đen, con dao gấp và nhiều dấu vết khác...sẽ giúp cơ quan điều tra truy tìm theo dấu vết “nóng” của hung thủ.

Tại hiện trường còn cho thấy có khả năng hung thủ đột nhập vào từ phía sau vườn nhà do tấm lưới B40 bị tháo một phần.

Trao đổi với PV Báo CAND ngày 22/1, Thượng tá Phạm Hữu Đức- Phó trưởng Phòng PC45 Công an Gia Lai cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đang huy động lực lượng khẩn trương điều tra, truy tìm hung thủ.

Mọi công tác điều tra, truy tìm hung thủ được Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai chỉ đạo quyết liệt với tinh thần quyết tâm cao nhất. Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, nên cần phải có sự điều tra thật chính xác, tỉ mỉ, chi tiết và hết sức thận trọng.
Đông đảo người dân đến viếng và tiễn đưa đám tang cha con ông Cường.

Việc một số thông tin báo chí tự thu thập và đưa lên báo là trách nhiệm của báo chí, Cơ quan điều tra có biện pháp nghiệp vụ điều tra của mình theo đúng pháp luật.

Được biết, Cơ quan CSĐT Công an Gia Lai cũng đang tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, khoanh vùng, sàng lọc các đối tượng nghi vấn nổi lên có liên quan để truy tìm hung thủ.
Cụ bà Lưu Thị Hồ (giữa) trong đau đớn thất thần.

Ngày 22/1 các trinh sát tiếp cận với nạn nhân còn sống là bà Phan Thị Mão (53 tuổi, vợ ông Nguyễn Văn Cường đã bị giết) vẫn chưa hết nỗi kinh hoàng.

Thông tin ban đầu bà Mão cho biết, khi đang ngủ thì bất ngờ nghe có tiếng động nên tỉnh dậy phát hiện chồng là ông Nguyễn Văn Cường bị một thanh niên bịt kín mặt bằng khăn len kẹp cổ kê dao đòi giết.Trong cuộc giằng co dữ tợn ấy, hung thủ đã đâm ông Cường nhiều nhát gục tại chỗ. Bà Mão lao vào cứu chồng thì cũng bị hung thủ đâm trúng ở trán và cổ bị thương. Lúc này, con gái tháo cửa sau chạy ra ngoài cũng bị hung thủ đâm một nhát trúng tim chết tại chỗ. Trong bóng đêm bà Mão phát hiện một thanh niên...
Nạn nhân Phan Thị Mão đang cấp cứu tại bệnh viện.
Ngày 22/1, trao đổi với PV Báo CAND, Đại tá Lê Văn Lâm-Giám đốc Bệnh viện 15 cho biết, bệnh nhân Mão được chuyển đến cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện 15 vào khoảng 9h ngày 21/1 từ Bệnh viên 211 chuyển qua.

Hiện sức khỏe bệnh nhân tương đối ổn, không nguy hiểm tính mạng, hai vết thương ở trán và cổ chưa gây nguy hiểm chết người. Tuy nhiên, trạng thái tâm lý của nạn nhân hết sức bất ổn và hoản loạn.  

Sáng ngày 22/1, hàng ngàn người dân và cán bộ chiến sĩ Công ty 74, cùng người thân, gia đình, chính quyền địa phương... đã tiễn đưa hai cha con ông Cường, cháu Thủy về nơi yên nghỉ cuối cùng trong niềm tiếc thương, đau đớn.

Cụ bà Lưu Thị Hồ (80 tuổi) mẹ nạn nhân Cường đã khô hết nước mắt để tiễn người con trai xấu số và đứa cháu yêu thương duy nhất của gia đình. Còn chị Mão vẫn đang ở bệnh viện không thể về tiễn chồng con được.

Trong dòng nước mắt bà Hồ cho biết, lúc vụ việc xảy ra bà tỉnh dậy thấy hỗn độn trong khu phòng đứa cháu nên chống gậy chạy qua thì thấy một thanh niên đã chém chết con nên bà dùng gậy bổ vào đầu hung thủ nhưng đối tượng đã đạp bà ngã trong gầm bàn học đứa cháu nên bị trầy chân.

Trong lúc bà kêu cứu không kịp thì hung thủ đã tẩu thoát. Tại hiện trường, cơ quan điều tra cũng xác định có sự vật lộn trong phòng ngủ cháu hủy nhưng đồ đạc trong gia đình không bị mất gì.  

Từ diễn biến sự việc cũng như chứng cứ thu thập tại hiện trường nhận định ông Cường là người phát hiện hung thủ đột nhập vào nhà và bị chém nên kêu la mọi người thức dậy chạy ra thì cả ba người trong gia đình bị hung thủ chém để tẩu thoát. Dựa trên những vật chứng thu thập được như mũ, áo và con dao để lại tại hiện trường, Cơ quan CSĐT Công an Gia Lai đã tiến hành khoanh vùng những đối tượng khả nghi có liên quan để làm rõ hung thủ.

N.Như
.
.
.