Hai thanh niên cùng làng rủ nhau đi cướp

Thứ Sáu, 16/01/2015, 19:50
Ngày 16/1, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội cho biết đã bắt và tạm giữ hình sự, khám xét khẩn cấp đối với Nguyễn Đình Thắng, (27 tuổi) và Bùi Bá Hà, (21 tuổi), cùng trú tại xã Mỹ Lương (huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) về hành vi cướp giật tài sản.

Trước đó, trên địa bàn huyện Chương Mỹ xuất hiện 2 đối tượng lạ mặt, đi xe máy không biển kiểm soát, lợi dụng sơ hở của người đi đường liên tiếp gây ra các vụ cướp giật túi xách.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội 8 Phòng CSHS Công an TP Hà Nội phối hợp với Công an huyện Chương Mỹ đã xác định và bắt hai đối tượng là Nguyễn Đình Thắng và Bùi Bá Hà.

Đối tượng Hà và Thắng tại cơ quan Công an.

Bước đầu xác định, từ tháng 10/2014 đến nay, Thắng và Hà là người cùng làng, lại không có việc làm ổn định, thường lông bông, tụ tập, thiếu tiền tiêu xài nên Thắng đã rủ Hà dùng xe máy của mình cùng nhau đi tăm tia trên các đoạn đường vắng để cướp giật tài sản.

Khoảng 19h ngày 17/10/2014, tại địa phận xã Thủy Xuân Tiên (Chương Mỹ, Hà Nội) Hà chở Thắng đã giật túi sách của chị Lương Thị Thu Huyền, (24 tuổi) bên trong túi có 1 điện thoại di động hiệu Samsung Galaxy màu trắng, cùng nhiều giấy tờ liên quan.

Chiếc điện thoại này, Hà và Thắng đem bán tại cửa hàng điện thoại ở thị trấn Chúc Sơn (Chương Mỹ, Hà Nội) với giá 2,4 triệu đồng và chia nhau tiêu xài...

Cũng với thủ đoạn trên, Thắng và Hà khai nhận đã cùng nhau thực hiện một vụ cướp giật tài sản khác trên quốc lộ 6, gần trạm thu phí thuộc xã Đông Sơn (Chương Mỹ, Hà Nội).

Ngoài ra, Thắng và Hà cùng các đồng bọn khác còn gây ra 4 vụ cướp giật túi xách trên địa bàn quận Hà Đông và huyện Chương Mỹ (Hà Nội).

M.Khoa - T.Xuân
.
.
.