Hai ‘quái nữ’ từ Hải Phòng lên Hà Nội trộm đồ siêu thị

Thứ Năm, 23/07/2015, 18:01
Ngày 23/7, cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ, Hà Nội đã khởi tố, tạm giam Nguyễn Thị Duyên (45 tuổi) và Nguyễn Thị Hiền (31 tuổi), cùng trú tại Hải Phòng và Nguyễn Văn Phi (39 tuổi), trú tại Gia Lâm, Hà Nội về hành vi trộm cắp tài sản.

Trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến đầu tháng 7, nhiều cửa hàng lớn và siêu thị liên tiếp bị mất trộm tài sản dù có gắn camera an ninh. Các đối tượng thường mặc áo chống nắng, lấy đồ che mặt, đi quay lưng vào máy camera…

Sau một thời gian điều tra, Công an quận Tây Hồ đã xác định được 3 đối tượng nghi vấn, khi bọn chúng đi ra từ trong siêu thị Sapomart tại đường Võ Chí Công (Xuân La).

Các đối tượng tại cơ quan Công an.

Tại trụ sở Công an, những người này khai là Nguyễn Thị Duyên, Nguyễn Thị Hiền và Nguyễn Văn Phi. Ngay khi thấy trinh sát yêu cầu cởi áo chống nắng, Duyên và Hiền lúng túng, biện minh không thể cởi áo vì đang sốt, thấy người lạnh do “mua đồ quá lâu trong siêu thị bị cảm lạnh vì điều hòa”.

Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Duyên và Hiền phải tự tay lột chiếc áo chống nắng quấn quanh người, rơi ra hàng chục lọ mỹ phẩm loại đắt tiền.

Hai đối tượng khai những tài sản này vừa trộm cắp được trong siêu thị. Duyên khai là kẻ chủ mưu và bày cách với Hiền sau đó rủ Phi đi trộm cắp.

Sau khi “tia” những mặt hàng giá trị, nhỏ gọn, hai đối tượng giật tem an ninh, đến góc khuất “găm” trong áo chống nắng và lựa chọn cửa thanh toán có đông người để đi ra. Số tiền có được từ các phi vụ, Duyên chia cho Hiền 20%, còn đối tượng Phi mỗi lần chỉ được chia 500 nghìn đồng với vai trò xe ôm và cảnh giới.

Theo cơ quan Công an, 2 đối tượng nữ ham mê cờ bạc, để có tiền ném vào trò “đỏ đen”, Duyên và Hiền đi xe khách từ Hải Phòng lên Hà Nội vào siêu thị trộm cắp tài sản.

M.Hiền
.
.
.