2 anh em rủ nhau đi cướp

Thứ Ba, 06/01/2015, 14:54
Phát hiện người phụ nữ ngồi sau xe máy đang cầm xấp tiền trên tay, Nhất tăng ga ép sát nạn nhân để Vương ra tay giật tài sản. Vương bị nạn nhân và lực lượng Cảnh sát 113 bắt giữ, Nhất cũng đã bị bắt sau một ngày lẩn trốn.

Sáng ngày 4/1, Nguyễn Văn Nhất (30 tuổi, trú tại huyện Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) cùng em trai là Nguyễn Văn Vương (24 tuổi) lên kế hoạch để cùng nhau đi trộm cắp, cướp giật tài sản. Khi đi cả hai mang theo 7 vam phá khóa xe máy là phương tiện gây án, Nhất điều khiển xe máy Future chở Vương chạy vòng quanh trên các tuyến đường tìm cơ hội gây án.

Khoảng 11h cùng ngày, đến khu vực giao lộ Hoàng Diệu – Lê Lợi (phường 1, TP Vũng Tàu), phát hiện một cặp vợ chồng đang lưu thông bằng xe máy, người phụ nữ ngồi phía sau đang cầm một lốc tiền đếm. Nhất liền cho xe chạy lên áp sát để Vương ra tay cướp giật tài sản của nạn nhân rồi phóng xe bỏ chạy. Bị nạn nhân truy đuổi quyết liệt, khi đến khu vực ngã ba Trương Công Định – Nguyễn Tri Phương (phường 7, TP Vũng Tàu) chúng bị té ngã.

Biết không thể tẩu thoát, Vương liền ném xấp tiền vừa cướp được cùng 6 đoản phá khóa phi tang nhưng bị nhiều người dân gần đó đến bao vây, lúc này lực lượng cảnh sát 113 Công an TP Vũng Tàu đang tuần tra gần đó đến phối hợp bắt giữ. Nhất chạy thoát, Công an thu giữ gần 15,5 triệu đồng, chiếc xe máy là tang vật gây án cùng nhiều đoản phá khóa xe máy.

Tại cơ quan Công an, Vương ngoan cố, đồng thời khai báo quanh co nhằm che giấu cho Nhất. Tuy nhiên bằng các biện pháp nghiệm vụ, các trinh sát hình sự đã xác định được tung tích của Nhất. Ngày 5/1, Nhất bị bắt giữ, khám xét phòng trọ chúng thuê tại phường 12, TP Vũng Tàu, cảnh sát thu giữ 5 xe máy, trong đó có chiếc xe máy SH mà chúng trộm cắp trưa ngày 1/1/2015 trước vũ trường Thế giới trẻ (tại địa bàn phường 2, TP Vũng Tàu).

Trước đó một ngày Vương và Nhất đã lấy trộm chiếc xe máy hiệu Air Blake của một người dân để trước một shop quần áo tại đường 30/4, TP Vũng Tàu. Chiếc xe này Nhất đã mang đến TP Hồ Chí Minh bán được 10 triệu đồng.

Nguyễn Ngân
.
.
.