Trước khi bị sát hại Công an viên đã bị dọa đốt nhà

Thứ Năm, 08/01/2015, 10:08
Công an viên Trương Văn Tâm lại bị sát hại hết sức dã man. Cách đây 10 ngày, ông Tâm cũng đã bị đe dọa đốt nhà.

Tờ mờ sáng ngày 7/1, người dân thôn Nam Sơn bị đánh thức bởi những tiếng kêu cứu thất thanh của chị Nguyễn Thị Thanh Trinh (33 tuổi, tổ 5, thôn Nam Sơn, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam). Họ càng bàng hoàng hơn khi phát hiện ngay trong căn nhà của chị Trinh, anh Trương Văn Tâm (41 tuổi, chồng chị Trinh, là Công an viên của xã Tam Hiệp) nằm bất động, trên người nhiều vết chém.

Theo lời kể của chị Trinh thì khoảng 3h sáng, nhiều tiếng động lạ ngay trước sân nhà đã khiến chị tỉnh giấc. Chị cũng chỉ kịp nhìn thấy một bóng người đang dắt chiếc xe máy của mình ra trước sân rồi biến mất trong bóng tối. Tưởng trộm, chị vội chạy ra sân tri hô để gọi chồng dậy, nhưng gọi mãi vẫn không thấy chồng ra “tiếp ứng”. Đến khi trở vào nhà, bật điện chị Trinh đã chết đứng vì phát hiện chồng mình, anh Trương Văn Tâm (41 tuổi) đã chết tự lúc nào.

Công an tỉnh Quảng Nam và cơ quan pháp y đang khám nghiệm tử thi và điều tra tại hiện trường vụ án.

Theo nhân chứng  Anh Nguyễn Đình V. (42 tuổi, trú tổ 5), một trong những người tiếp cận hiện trường đầu tiên cho hay: “Khi người dân nghe tiếng kêu khóc của mẹ con chị Trinh đã lập tức chạy sang. Nhưng đến nơi thì anh Tâm đã  nằm bất động trên chiếc giường xếp, máu chảy lênh láng khắp nhà. Trên mặt anh có một vết rách dài từ mang tai đến tận mắt. Tai cũng có vết cắt. Trên đầu còn có nhiều dấu vết như bị đánh… Biết anh Tâm đã chết nên ngay sau đó, chúng tôi đã trình báo sự việc này với Công an xã.

Ngay khi nhận được thông tin, Cơ quan cảnh sát điều tra (PC45) Công an tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với Công an xã Tam Hiệp và Công an huyện Núi Thành tiếp cận hiện trường, thu thập chứng cứ và tiến hành các thủ tục khám nghiệm cần thiết để điều tra nguyên nhân cái chết của anh Tâm.

Tuy nhiên, do nhà anh Tâm nằm sát QL1A, nạn nhân lại là một Công an viên địa phương nên sự việc thu hút rất đông người hiếu kỳ và sự quan tâm, chú ý của dư luận.

Rất đông người hiếu kỳ tụ tập bàn tán về cái chết bất thường của công an viên Trương Văn Tâm.

Ông Trương Đình Hòe (trú xã Tam Hiệp), cha của nạn nhân Tâm cung cấp thêm: “Vào đêm ngày 6/1, do vừa săn được con heo rừng lớn nên Tâm tổ chức một buổi “rượu thịt” tại nhà, mời nhiều anh em bạn bè và hàng xóm đến tham gia  rôm rả, cho đến khoảng 11h đêm thì những người bạn của Tâm ra về.

Tuy nhiên, khoảng 3h sáng hôm sau thì Tâm được phát hiện bị giết dã man ngay tại nhà. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, Tâm vì nhậu với bạn nên ngủ ở phòng khách, còn con dâu Trinh và hai con gái ngủ trong phòng. Chính vì vậy, khi mẹ con chị Trinh phát hiện Tâm bị kẻ ác sát hại trong đêm thì cũng đã muộn, Tâm tử vong từ trước đó.

Chiếc xe máy của nạn nhân được lực lượng chức năng đưa về để tiến hành công tác điều tra.

Hiện sự việc vẫn đang được cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam điều tra làm rõ. Đồng thời tiến hành khoanh vùng, sàn lọc đối tượng nghi vấn để sớm đưa kẻ thủ ác ra trước pháp luật và trấn an dư luận.

Ngày 8/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam đã cho biết:  Qua kết quả khám nghiệm tử thi, thu thập chứng cứ tại hiện trường, nguyên nhân cái chết của nạn nhân Trương Văn Tâm (41 tuổi, trú tại tổ 5, thôn Nam Sơn xã Tam Hiệp, Núi Thành, Quảng Nam) là do bị sát hại. Ông Tâm hiện là Công an viên của xã Tam Hiệp, được phát hiện bị giết vào khoảng 3h sáng ngày 7/1. Trước đó, vào tối ngày 28/12/2014, Công an xã Tam Hiệp có nhận được thông tin ông Trương Văn Tâm đã mâu thuẫn với một số đối tượng ở khu vực rừng keo của gia đình mình, những đối tượng này còn dọa sẽ đốt nhà ông Tâm. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Hoài Thu
.
.
.