Công an huyện Đắk Song khám phá nhanh nhóm cướp trên QL14

Thứ Tư, 25/02/2015, 18:05
Một nhóm cướp táo tợn hoạt động trên tuyến Quốc lộ 14 đoạn đi qua địa bàn huyện Đắk Song vừa bị lực lượng Công an huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông triệt phá. Nhóm cướp này có sự phân công vai trò, trách nhiệm, chúng dùng hung khí như dao, đá, gạch uy hiếp người đi đường thực hiện trót lọt 3 vụ cướp và cướp giật tài sản.

Ngày 25/2, cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông cho biết đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp 4 đối tượng gồm Nguyễn Văn Tuân (21 tuổi), Lý Huynh (20 tuổi) cùng trú tại xã Nâm Njang, huyện Đắk Song; Nguyễn Thanh Phong (30 tuổi), Lê Ngọc Hải (24 tuổi) cùng trú tại xã Bình Hòa, huyện Buôn Hồ (Đắk Lăk) để điều tra làm rõ về hành vi cướp tài sản.

Trước đó, vào chiều ngày 16/2 (tối 28 Tết), các đối tượng trên đã rủ nhau ra Quốc lộ 14, đoạn qua xã Nâm Njang, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông để cướp tài sản. Tại đây, các đối tượng đã phân thành 2 nhóm, một nhóm theo dõi, quan sát khi phát hiện thấy “con mồi” liền điện thoại cho đồng bọn dùng hung khí ra chặn đường.

2 trong số 4 đối tượng trong vụ cướp bị Công an huyện Đăk Song bắt giữ.

Theo đó, vào khoảng 21h cùng ngày, khi thấy anh Đỗ Trọng Đoàn (22 tuổi), trú tại huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk chở theo bạn gái và anh Lê Trương Anh (23 tuổi) trú tại huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk chở theo bạn gái đi từ hướng TP HCM về thì 2 đối tượng đi trên một xe máy bám theo sau một lúc. Khi thấy đồng bọn đang đứng chặn phía trước, chúng kêu đồng bọn chặn 2 xe máy của nạn nhân lại. Tuy nhiên, anh Đoàn đã kịp tăng ga, thoát chạy, còn anh Anh bị chúng đạp ngã xuống đường, dùng dao đe dọa, hành hung nạn nhân sau đó cướp 2 điện thoại I Phone, 500 ngàn đồng cùng nhiều tài sản liên quan khác.

Thiếu tá Lê Khả Vân – Phó trưởng Công an huyện Đắk Song cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo của người bị hại, nhận thấy tính chất vụ việc phức tạp, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân, ngay trong đêm, Công an huyện đã huy động lực lượng có mặt tại hiện trường, tổ chức xác minh, truy bắt các đối tượng. Vụ án xảy ra trong đêm, trong những ngày Tết Nguyên đán cận kề nhưng được sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của cấp trên cùng với tinh thần vượt khó, mưu trí sáng tạo của các trinh sát, điều tra viên, đến chiều tối ngày 24/2 các đối tượng tham gia trong vụ cướp nói trên lần lượt bị bắt giữ.

Đây là nhóm cướp và cướp giật tài sản có tổ chức, chúng phân công trách nhiệm rất rõ ràng, có sự theo dõi nạn nhân khi thấy thời cơ thuận lợi là chúng ra tay thực hiện, trong thời gian từ 12 đến 16/2, chúng cùng với Nguyễn Văn Tiến và Lê Ngọc Hải cùng sinh năm 1991(hiện đã bỏ trốn) tổ chức tổng cộng 3 vụ cướp tài sản và cướp giật tài sản của người đi đường trên Quốc lộ 14 để lấy tiền và tài sản chia nhau tiêu xài.

Triệt phá thành công nhóm cướp và cướp giật tài sản trên tuyến QL14 là thành tích xuất sắc của Công an huyện Đăk Song trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT cho bà con vui xuân, đón tết.

Minh Quỳnh – Minh Tín
.
.
.