Công an Gia Lai phát hiện thêm nhiều vụ lừa xin việc

Thứ Hai, 06/04/2015, 11:19
Ngày 6/4, Thượng tá Nguyễn Lộc Oanh-Phó Trưởng Công an TP Pleiku (Gia Lai) cho biết, Công an TP Pleiku đang thụ lý điều tra vụ tố cáo Lâm Thị Hồ Nhi (33 tuổi), trú ở phường Thắng Lợi, TP Pleiku đã nhận tiền của nhiều người hứa xin việc làm nhưng không thực hiện mà chiếm đoạt.
Theo nội dung đơn tố cáo, Lâm Thị Hồ Nhi là nhân viên bảo hiểm nhưng giới thiệu mình có nhiều quen biết với lãnh đạo Cảng Hàng không Pleiku và nhiều người “làm lớn”, có khả năng xin việc cho sinh viên mới ra trường với giá từ 70-160 triệu đồng, tùy công việc.

Bước đầu cảnh sát xác định Nhi đã nhận hơn 600 triệu đồng của nhiều người và hứa xin việc làm cho con em họ nhưng không thực hiện mà dùng hết số tiền trên để tiêu xài cá nhân.

Với các thủ đoạn lừa xin việc làm rồi chiếm đoạt tiền, trong thời gian gần đây đã có hàng trăm trường hợp người dân ở các tỉnh Tây Nguyên bị sập bẫy lừa.

Riêng Công an TP.Pleiku (Gia Lai) đã nhận đơn tố cáo của khoảng 40 trường hợp người dân bị lừa với tổng số tiền giao cho các đối tượng lừa đảo khoảng 2 tỷ đồng.

Tuy nhiên, việc xử lý hình sự gặp nhiều khó khăn vì phần lớn họ chỉ viết giấy nhận tiền chứ không thể hiện rõ mục đích xin việc làm...

Ngọc Như
.
.
.