Đi tù vì cho mượn dao giải quyết mâu thuẫn trên mạng internet

Thứ Năm, 22/01/2015, 17:58
Ngày 22/1, TAND TP HCM xét xử đã tuyên phạt Mã Ngọc Thuận (SN 1998, ngụ quận 1) 6 năm tù; Trần Minh Hoàng (SN 1998 ngụ huyện Hóc Môn) 4 năm tù cùng về tội giết người.

Chiều tối ngày 26/1/2014, trong lúc trò chuyện trên mạng internet, Thuận và Quách Chấn Quang (SN 1998) phát sinh mâu thuẫn nên cả hai hẹn nhau ra đầu hẻm 193 Nguyễn Cư Trinh (quận 1) để giải quyết.

Do sợ bị Quang đánh, khi đi Thuận rủ Lê Gia Bảo và Trần Minh Hoàng đi cùng. Khi đến nơi, nhóm Thuận gặp Quang điều khiển xe chở Trần Quốc Qui cũng vừa đến. Vừa gặp nhau, Quang nhảy xuống xe cầm cây gỗ đánh vào lưng Thuận làm cây gãy làm 2 đoạn.

Bị đánh, Thuận bỏ chạy, Quang đuổi theo nhưng không kịp nên quay lại. Sau khi chạy thoát, biết Hoàng có mang theo dao trong người nên Thuận gọi điện hỏi mượn Hoàng con dao.
Hai bị cáo trong giờ nghị án.

Sau khi gặp lại nhau và đưa dao cho Thuận, khoảng 19h45 cùng ngày, Thuận, Hoàng vừa đi bộ trước nhà số 137/98 Nguyễn Cư Trinh thì gặp Quang chở Qui chạy theo hướng chiều ngược lại. Nhìn thấy Thuận, Quang dừng xe sau đó dùng cây tấn công Thuận. Bị đánh, Thuận rút con dao trong túi quần ra đâm nhiều nhát vào người Quang tử vong. 

Trong vụ án này, Hoàng không trực tiếp gây án nhưng biết Thuận mượn dao để gây án nhưng bị cáo vẫn cho mượn dao dẫn đến hậu quả là Thuận đã sử dụng con dao này đâm chết Quang. Vì vậy, Hoàng phải chịu trách nhiệm chung với Thuận về cái chết của nạn nhân.

H.Anh
.
.
.