Bị bạn gái ‘nhốt’, 2 thanh niên ngoại quốc gây rối chung cư?

Thứ Năm, 10/09/2015, 08:01
Quen qua facebook, 2 người nước ngoài được 2 cô gái mời đến chung cư Nam Trung Yên chơi, sau đó khóa cửa không cho về. 2 thanh niên này gây rối làm náo loạn khu chung cư lúc rạng sáng.

Liên quan đến vụ việc 2 nam thanh niên quốc tịch Trung Quốc có hành vi la hét, đập phá tại căn hộ 1505 tòa nhà B6C Nam Trung Yên, thuộc địa bàn phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy (Hà Nội) vào rạng sáng 9/9,  Công an quận Cầu Giấy thông tin, hiện đơn vị đã lấy lời khai, cảnh cáo nhắc nhở cả 4 người có liên quan đến vụ việc trên vì đã gây  ảnh hưởng tới trật tự tại khu dân cư. Đồng thời lập hồ sơ chuyển Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an TP Hà Nội để giải quyết theo thẩm quyền.

2 nam thanh niên quốc tịch Trung Quốc có liên quan được triệu tập về Cơ quan Công an để xác minh vụ việc.

Trước đó, khoảng 5h sáng ngày 9/9, một số hộ dân tòa nhà B6C Nam Trung Yên nghe tiếng tiếng la hét, đập phá phát ra từ căn hộ 1505. Nghi ngờ có sự bất thường, mọi người đã thông báo sự việc đến bảo vệ tòa nhà.  Lực lượng bảo vệ tòa đã nhanh chóng có mặt để kiểm tra, gõ cửa từ bên ngoài, yêu cầu những người bên trong nhà mở cửa nhưng không được thực hiện.

Mọi người đã gọi điện thông báo cho lực lượng Cảnh sát 113 và Công an phường Trung Hòa đến giải quyết. Khi lực lượng Công an mở cửa, khống chế hai nam thanh niên trong phòng được cho là có hành động đe dọa hành hung hai bạn gái.   

Tại trụ sở Công an phường Trung Hòa, hai nam thanh niên được xác nhận mang quốc tịch Trung Quốc, sang Việt Nam du lịch. Một trong hai thanh niên có biểu hiện "say xỉn". Nam thanh niên còn lại khai nhận, họ quen biết hai cô gái trên qua mạng Facebook. Cả hai bên đã nhiều lần “hẹn hò, đi ăn...” cùng nhau. Chiều 8/9, cả 4 người đi ăn tại một nhà hàng rồi sau đó chia tay nhau. Đến tối, hai cô gái nhắn tin địa chỉ căn hộ và mời hai người đàn ông này đến chơi... thì xảy ra sự việc (?).

Theo lời khai, sau khi nhận được “lời mời”, cả hai người đàn ông ngoại quốc cùng đến căn hộ của hai cô gái chơi, trò chuyện và uống nước. Lúc sau, cả hai cảm thấy mệt, nên từ biệt để ra về thì một trong hai cô gái đã khóa cửa và giấu chìa khóa đi. Tình huống này dẫn đến cãi vã giữa 4 người, sau đó hai nam thanh niên Trung Quốc đã khống chế hai cô bạn gái, đập phá đồ đạc và la hét.
T.Minh
.
.
.