Bắt tên trộm chuyên dùng khăn trùm đầu

Thứ Hai, 09/02/2015, 21:43
Ngày 9/2, Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã tạm giữ hình sự đối tượng Phan Thành Quân, SN 1981, trú ở ngõ Hoàng An, phường Trung Phụng, Đống Đa, Hà Nội vì có hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, tổ công tác Công an phường Trương Định trong lúc tuần tra chống trộm cắp trên địa bàn, phát hiện một nam thanh niên đi bộ từ cuối ngõ Trại Cá đến trước số nhà 190 Trần Đại Nghĩa có biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành kiểm tra hành chính. Thanh niên đó là Phan Thành Quân.

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện, thu giữ của Quân 2 chiếc điện thoại di động nghi là tài sản trộm cắp vì Quân không biết số máy. Tại cơ quan Công an, Quân khai nhận 2 điện thoại trên vừa trộm cắp được của 1 cô gái ở số nhà 160 ngõ Trại Cá.

Đối tượng Quân và tang vật.

Theo lời khai của Quân thì khi hắn lẻn vào số nhà trên, thấy một cô gái trẻ đang ngủ nên hắn lấy 1 máy tính xách tay hiệu Dell  và 2 chiếc điện thoại di động của cô gái. Chiếc máy tính Quân tìm cách giấu ở cổng một hộ dân trong ngách 176 ngõ Trại Cá, rồi đi ra ngoài đường định thuê taxi tẩu thoát thì bị bắt.

Mở rộng vụ án, lực lượng chức năng đã làm rõ cuối tháng 9/2013, Quân đi bộ và phát hiện sơ hở của hộ dân số nhà 164 Trương Định nên đã lấy khăn trùm kín đầu rồi trèo qua cửa kính vào nhà, lục soát lấy tiền.  Tiến hành rà soát, Công an phường Trương Định xác định được bị hại là gia đình anh Q, anh Q và gia đình trình báo bị kẻ gian đã đột nhập lấy đi số tiền 72 triệu đồng và 1 chiếc máy tính xách tay Toshiba. 

Tiếp đó, rạng sáng 1/2/2015, Quân đến ngõ 176 Trương Định và trộm cắp được 4 chiếc điện thoại di động của 3 bị hại, đem bán lấy tiền tiêu xài.

P.T.
.
.
.