Bắt khẩn cấp 'quỷ râu xanh' quấy rối các bé gái trong công viên

Thứ Năm, 28/05/2015, 16:48
Dù đã bước vào những ngày nghỉ đầu tiên của dịp hè, nhưng một công viên thoáng, đẹp, ở khu dân cư đông đúc như Đầm Rong 2 (Đà Nẵng) lại vắng bóng trẻ em vì có “kẻ lạ” ẩn mình trong ống trượt trò chơi trẻ em … 

Ngày 28/5, Trung tá Ngô Văn Quảng, trưởng Công an phường Thuận Phước (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) cho biết: Qua xác minh điều tra, tính đến thời điểm bị bắt, đối tượng dâm ô trẻ em Bùi Hoàng Hải (30 tuổi, trú phường Thuận Phước, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) đã thực hiện hành vi dâm ô, quấy rối tình dục với ít nhất 9 bé gái trên địa bàn phường Thuận Phước. 

Đối tượng dâm ô trẻ em Bùi Hoàng Hải bị bắt tại cơ quan điều tra. Ảnh: ANTV.

Điều đáng nói, địa điểm đối tượng chọn gây án lại là khu công viên Đầm Rong II, một nơi được rất nhiều bậc phụ huynh đưa con em đến vui chơi hàng ngày...  Hiện Bùi Hoàng Hải đã bị Cơ quan CSĐT Công an quận Hải Châu bắt tạm giam và xử lý theo pháp luật. 

Khu công viên & nhà sinh hoạt Đầm Rong II, nơi đối tượng Hải gây án.

Tuy nhiên, qua vụ việc này chúng tôi cũng khuyến cáo các bậc phụ huynh khi đưa con em tới các khu vui chơi, giải trí công cộng nên đề cao cảnh giác, thường xuyên theo sát các cháu để tránh xảy ra trường hợp các đối tượng nguy hiểm lợi dụng với mục đích xấu... nhất là thời điểm học sinh đang vào dịp nghỉ hè.

Để trẻ em có được những kỳ nghỉ hè vui vẻ, trọn vẹn, các phụ huynh phải đề cao cảnh giác để tránh trường hợp kẻ xấu lợi dụng xâm hại. Ảnh minh họa.

Được biết, theo tố giác của các phụ huynh có bé gái bị xâm hại thì: Chỉ vài tháng gần đây, các bé sau khi vui chơi ở khu công viên Đầm Rong về nhà thường kể rằng có “chú lạ” đến làm quen, cho kẹo rồi rủ cùng chơi trò máng trượt và chui ống trượt… 

Ban đầu khi nghe con trẻ kể lại, các phụ huynh cũng như người dân trong vùng cứ nghĩ là “chú lạ” rất thích chơi với trẻ nhỏ và cũng không có điều gì bất thường xảy ra nên cũng không chú ý. Cho đến một buổi chiều nóng nực giữa tháng 5/2015, bé gái T.L (6 tuổi, trú đường Hải Sơn, phường Thuận Phước) xin phép mẹ ra công viên Đầm Rong II ngay gần nhà để chơi đùa với các bạn. Nhưng chỉ chừng 20 phút sau bé L. nước mắt ngắn dài chạy về nhà hoảng hốt ôm lấy mẹ, được dỗ dành mãi bé L. mới kể với mẹ trong tiếng nấc: “Cái chú hôm nọ lại đòi chơi máng trượt với con, rồi chú ấy…”. 

Thông tin bé L. bị xâm hại được báo khẩn cấp lên công an phường Thuận Phước. Một tổ trinh sát của công an phường Thuận Phước lập tức được cử xuống địa bàn phường xác minh thông tin. Đáng nói, không chỉ duy nhất trường hợp của bé L., mà thời gian gần đây lực lượng Công an phường còn tiếp nhận nhiều phản ánh khác về sự việc một số bé gái khác cũng bị sàm sỡ hoặc xâm hại khi vui chơi tại khu công viên này…

Sau nhiều ngày tích cực xác minh điều tra và từ miêu tả nhân dạng của nạn nhân, chân dung của “chú lạ” đã dần được hé lộ. Hắn thực chất chính là gã “người quen”, không nghề nghiệp ổn định tên Bùi Hoàng Hải (30 tuổi, HKTT tại K52/20 Lương Ngọc Quyến, tổ 13B, phường Thuận Phước, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng). Bấy lâu nay hắn thường sắm vai “thanh niên tử tế” rất quý trẻ con. 

Tại cơ quan điều tra, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Hải buộc phải thừa nhận toàn bộ hành vi bẩn thỉu của mình. Hải khai, tuy gia đình đã bán nhà ở gần công viên Đầm Rong 2, nhưng hắn vẫn thích quanh quẩn đến công viên này “hóng mát” và theo dõi các bé gái vui chơi. Khi thấy các bé không có người thân đi cùng, Hải lân la lại gần làm quen rồi rủ các cháu bé cùng chơi trò chui vào ống trượt để thực hiện hành vi dâm ô đối với các bé. Với thủ đoạn trên, chỉ trong mấy tháng qua, Hải đã chín lần thực hiện hành vi dâm ô với các bé gái dưới tám tuổi trên địa bàn phường Thuận Phước.

Hoài Thu
.
.
.