Bắt hai đối tượng trộm tài sản của đại biểu Quốc hội Trần Du Lịch

Thứ Sáu, 02/01/2015, 14:26
Khi ông Lịch đi vòng ra sau xe để mở nắp xăng thì có hai đối tượng đi xe gắn máy tới trộm 1 một giỏ bên trong có 50 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ tùy thân rồi tẩu thoát.

Ngày 2/1, Công an quận 9, TP HCM cho biết vừa ra quyết định bắt khẩn cấp hai đối tượng Phan Thành Đô (21 tuổi) và Đinh Minh Quang (22 tuổi, ngụ quận 9) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”. 

Theo thông tin ban đầu, khoảng 5h30 sáng 1/1 Đại biểu quốc hội Trần Du Lịch (Đoàn đại biểu Quốc hội TP HCM) điều khiển ô tô đi từ trung tâm TP HCM hướng ra Đồng Nai. Khi đến trạm xăng dầu Phương Mai trên Xa lộ Hà Nội, phường Phước Long A, quận 9 thì ông Lịch tấp ôtô vào đổ xăng.

Khi ông Lịch đi vòng ra sau xe để mở nắp xăng thì có hai đối tượng đi xe gắn máy tới. Sau đó, cả hai lén trộm 1 một giỏ bên trong có 50 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ tùy thân rồi tẩu thoát. Sau khi phát hiện bị mất trộm, vì công việc cần đi gấp nên ông Lịch nhờ những người chứng kiến trình báo Công an giúp.

Đối tượng Đô và Quang. 

Nhận được tin báo, Công an quận 9 ngay lập tức điều tra. Từ nguồn thông tin từ nạn nhân và các nhân chứng cung cấp, bằng các biện pháp nghiệp vụ Công an quận 9 đã xác định được lai lịch hai đối tượng nghi vấn.

Đến khoảng 14h chiều cùng ngày, khi Phan Thành Đô đang điều khiển xe gắn máy đang lưu thông trên địa bàn quận 9 thì bị các trinh sát đã phục kích bắt giữ. Kiểm tra trong người của đối tượng này, các trinh sát đã thu giữ được 38 triệu đồng.

Tiếp tục khám xét nhà Đô, Công an đã thu giữ được chiếc giỏ xách có nhiều giấy tờ mang tên đại biểu Trần Du Lịch. Hay tin đồng bọn sa lưới, chiều cùng ngày Đinh Minh Quang đã đến Công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

H.Anh
.
.
.