Bắt giữ nhiều nhóm đối tượng chuyên trộm tài sản của người nghèo, tàn tật

Thứ Năm, 07/05/2015, 14:05
Thời gian gần đây, nhiều người dân nghèo, tàn tật liên tục gọi điện thoại cầu cứu “Hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải thuộc Đội PCTP phường Phú Hòa (TP Thủ Dầu Một) về việc, xuất hiện nhóm đối tượng (gồm 3 nữ và 1 nam) chuyên giả vờ hỏi mua vé số, rồi cướp giật hoặc trộm vé số của họ. Hàng ngày, có khoảng 5 người già và tàn tật là nạn nhân của bọn chúng.

Sau đó, anh Hải đưa hình ảnh những đối tượng mà trước đây từng bị các anh bắt về hành vi trên cho các nạn nhân xem để nhận dạng. Quả nhiên, trong đó có nhiều đối tượng từng bị các anh tóm gọn.

Anh Hải cùng đồng đội truy tìm chúng trên nhiều tuyến đường của tỉnh Bình Dương. Đến 15h ngày 6/5, các anh phát hiện 3 “nữ tặc” đi trên 2 xe máy BS 51T7- 8066 và BS 61B1-48849, nên bám theo qua các ngã đường thuộc TPThủ Dầu Một.

Thấy các người vé số, bọn chúng đến hỏi mua nhưng không thực hiện được ở TPThủ Dầu Một. Đến 15h30’ cùng ngày, các đối tượng di chuyển đến địa bàn phường Bình Chuẩn (thị xã Thuận An) để “tìm mồi”.

Phát hiện chị Nguyễn Thị Thuý Nhung (24 tuổi, quê huyện Cao Lãnh, Đồng Tháp; tạm trú phường Bình Chuẩn), 1 nữ tặc vờ vào hỏi giấy dò số và mua 1 tờ số, lấy 13 tờ vé số bỏ vào sổ dò, 2 nữ tặc còn lại cũng giả vờ lại hỏi mượn giấy dò để đánh lạc hướng nạn nhân. Lúc này, chị Nhung đưa giấy dò thì chúng lấy vé số từ sổ dò ra, bỏ nhanh vào túi, bỏ chạy. Lập tức, các anh bắt giữ chúng cùng tang vật.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai tên Lê Thị Đài (28 tuổi, quê  Ninh Thuận), Phạm Thị Thanh Trúc (24 tuổi, ngụ phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một), đứa bé đi cùng là con gái của Trúc. Đối tượng lấy chồng từ rất sớm và đã có 3 con nhỏ. Trúc, Đài đã từng bị anh Hải bắt nhiều lần.

Các đối tượng (dấu X) bị bắt giữ.

Trên đường về TP Thủ Dầu Một, các anh đã phát hiện xe wave màu đỏ đen BS 61B1-40211 của anh Trần Ngọc Quý (37 tuổi, ngụ khu dân cư Phú Hoà) bị mất cách đó vài ngày.

Đeo bám nhiều tuyến đường, đến đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Phú Thọ (TP Thủ Dầu Một), các đối tượng chạy vào quán cà phê Mi Nhon, Hải cùng đồng đội chạy vào mời chúng về Công an phường Phú Thọ làm việc.

Tại đây, các đối tượng khai nhận tên Võ Thanh Nhật (18 tuổi) và Trần Thanh Bình (cùng ngụ phường Chánh Nghĩa, TP Thủ Dầu Một). Bọn chúng đã trộm xe của anh Quý mang đi tiêu thụ thì bị bắt giữ.

D.Anh
.
.
.