"Cảnh sát hình sự" đi cướp

Thứ Hai, 11/12/2006, 14:43
Thấy anh Huy bị ngã xe, Minh cùng Duy rời bàn nhậu đến xưng là Cảnh sát hình sự rồi hăm doạ, hành hung và "tịch thu" ĐTDĐ Nokia 6100, thẻ ATM, đồng hồ đeo tay Malaysia và chiếc xe máy...

23h30' ngày 24/11, anh Trần Văn Ngọc Huy (35 tuổi, trú Nguyễn Thiện Thuật, phường 3, quận 3, TP Hồ Chí Minh) điều khiển xe gắn máy đến ngã ba Hồng Phúc - Ni Sư Huỳnh Liên, phường 10, quận Tân Bình, do không làm chủ được tốc độ đã té ngã giữa đường cùng phương tiện.

Chưa kịp định thần đứng dậy thì bỗng 2 thanh niên nồng nặc men rượu xuất hiện tự xưng là Cảnh sát hình sự và đòi kiểm tra giấy tờ tùy thân, anh Huy không đem theo nên không xuất trình được.

Tiếp đó, "Cảnh sát hình sự" lục soát khắp người anh Huy và "tịch thu" ĐTDĐ Nokia 6100, thẻ ATM, đồng hồ đeo tay Malaysia.

Thấy cách hành xử của hai thanh niên khả nghi nên anh Huy không đồng ý, phản kháng, đòi trả lại tài sản thì bị chúng dùng tay đánh gây thương tích và yêu cầu "về Công an phường 10 giải quyết làm rõ" nhưng anh Huy không đồng ý.

Lúc này, tên còn lại dựng xe Wave màu đỏ, BKS 51F8-5783 của anh Huy lên và sau đó bọn chúng nổ máy xe, tẩu thoát.

Rạng sáng 25/11, anh Trần Văn Ngọc Huy đến trụ sở Công an phường 10, quận Tân Bình trình báo vụ việc bị cướp tài sản. Nhận được tin báo, trinh sát Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Tân Bình, TP HCM đã ngay lập tức tiến hành thu thập thông tin, truy xét 2 tên cướp giả danh Cảnh sát hình sự.

Có một tình tiết là vào thời điểm xảy ra giằng co giữa anh Huy và 2 tên cướp có một nhóm khoảng 8 thanh niên trẻ chạy xe ngang qua thấy vụ việc nhưng không can thiệp.

Rà soát lại địa bàn, trinh sát thu thập lời khai của hơn 10 nhân chứng có mặt gần hiện trường và với biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã làm rõ hai tên cướp là Nguyễn Phát Minh (35 tuổi) và Đỗ Hoàng Duy (29 tuổi), cùng ngụ tại quận Tân Bình. Tên Minh đã có 5 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Sáng 9/12, trinh sát Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Tân Bình, nhận được nguồn tin Minh đã xuất hiện tại phường 10. Đúng 10h cùng ngày, Minh bị lực lượng trinh sát bắt.

Tại cơ quan điều tra, Minh đã phải thừa nhận hành vi phạm tội. Minh khai nhận, chiều 24/11, Nguyễn Phát Minh cùng nhóm bạn bè nhậu đến tận 23h cùng ngày thì chuyển địa điểm và nhậu tiếp tại đường Ni Sư Huỳnh Liên, phường 10, quận Tân Bình. Được 30’, nhìn thấy anh Trần Văn Ngọc Huy bị té ngã do không làm chủ được tốc độ, Minh cùng Duy rời bàn nhậu đi đến, hăm dọa và hành hung đánh rồi cướp tài sản của anh Huy.

Sau khi cướp xong, Minh chạy xe của anh Huy về nhà mới xây của mẹ ruột ở xã Mỹ Hạnh, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An ngủ. Ngày 27/11, Minh đem xe đi cầm ở tiệm cầm đồ xã Bà Điểm, Hóc Môn được 1 triệu đồng, còn ĐTDĐ Nokia 6100 là 300.000 đồng và trong ngày hôm đó chúng nhậu hết sạch số tiền trên.

Hiện Công an quận Tân Bình đang tiếp tục điều tra và kêu gọi Đỗ Hoàng Duy sớm đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật

K.D.
.
.
.