Cảnh sát cơ động ngăn chặn một thanh niên sử dụng Flycam "chui"

Chủ Nhật, 21/08/2016, 16:54
Nam thanh niên mua Flycam với giá 15 triệu đồng đang sử dụng trái phép ở khu vực sân vận động quốc gia Mỹ Đình đã bị Cảnh sát cơ động bắt quả tang và bàn giao cho Công an phường xử lý...

Sáng 21-8, Trung tá - Nguyễn Đình Đô, Đại đội trưởng Đại đội 4, Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an TP Hà Nội cho biết: Trước đó, Trung uý -Nguyễn Minh Tuấn, Tổ trưởng Tổ tuần tra, kiểm soát thuộc Đại đội này cùng 3 Cán bộ chiến sỹ làm nhiệm vụ trên đường Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm, phát hiện Nguyễn Duy Hưng, 33 tuổi, trú tại Láng Hạ, quận Đống Đa đang chuẩn bị điều khiển Flycam (thiết bị máy bay không người lái).

Tổ công tác đã lập biên bản tạm giữ phương tiện này, đồng thời chuyển giao đối tượng cùng tang vật đến Công an phường sở tại xử lý theo thẩm quyền về hành vi “sử dụng Flycam trái phép”.

Tổ chức, cá nhân muốn sử dụng thiết bị Flycam phải xin phép và được cấp phép của cơ quan có thẩm quyền thì mới được sử dụng. Ảnh minh họa.

Theo Nghị định số 36/2008/NĐ-CP ngày 28-3-2008 của Chính phủ và Công văn hướng dẫn ngày 21-7-2015 của Bộ Quốc phòng về việc tăng cường quản lý hoạt động của các loại máy bay không người lái (Flycam/drone), các phương tiện bay nhẹ nhằm giảm thiểu những hoạt động bay tự do góp phần đảm bảo an toàn, giữ gìn an ninh hàng không và trật tự xã hội.

 Vì vậy, các tổ chức, cá nhân muốn sử dụng thiết bị Flycam phải xin phép và được cấp phép của cơ quan có thẩm quyền thì mới được sử dụng Flycam. Qua sử dụng thiết bị Flycam kẻ xấu có thể cài chất nổ hoặc chụp ảnh… phục vụ cho mưu đồ xấu.

Được biết Nguyễn Duy Hưng mua Flycam với giá 15 triệu đồng đã nhiều lần sử dụng.

Đào Minh Khoa
.
.
.