Chiếc SH bị mất cắp được “tráo đổi thân phận”

Thứ Năm, 15/10/2020, 08:50
Chiếc SH sau khi bị đánh cắp đã bị kẻ gian tráo đổi rất tinh vi khi sử dụng biển kiểm soát của một chiếc xe cùng loại, thậm chí tên người điều khiển cũng giống với chủ xe.


Thông tin từ tổ công tác Y24/141 do Thiếu tá Tạ Xuân Hậu làm tổ trưởng, chiều 12/10, trong quá trình làm nhiệm vụ trên đường Lê Duẩn (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã phát hiện chiếc xe máy là tang vật trộm cắp.

Chiếc SH bị phát hiện là tang vật trộm cắp.

Cụ thể, khoảng 16h chiều 12/10, tổ công tác đã dừng xe kiểm tra hành chính đối với một phụ nữ điều khiển xe máy Honda SH mang BKS: 29C1-609.86 do có biểu hiện nghi vấn.

Tại chốt kiểm tra, người phụ nữ không xuất trình được giấy tờ liên quan và liên tục tìm cách “xin xỏ” cảnh sát bỏ qua tuy nhưng đều bị từ chối. 

Cùng với đó, cán bộ của tổ công tác liền kiểm tra kỹ biển số, số khung và số máy của xe. Kết quả BKS: 29C1-609.86 cũng được đăng ký cho một chiếc xe SH với chủ xe cùng tên người phụ nữ nhưng số khung, số máy lại hé lộ đây là tang vật của một vụ trộm cắp xảy ra trên địa bàn TP Hà Nội vào năm 2019.

Xác minh sau đó, Cán bộ của tổ Y24/141 sau đó đã tìm được chủ xe là anh Nguyễn Quý Hưng (SN 1994, trú tại huyện Ba Vì, Hà Nội) và hướng dẫn anh đến cơ quan công an làm các thủ tục nhận lại tài sản.

Khi nhận được thông tin cảnh sát đã phát hiện chiếc xe, anh Hưng rất vui mừng, xúc động. Anh cho biết, chiếc xe máy được anh mua hồi năm 2014. Khoảng tháng 3/2019, khi để xe tại công ty trên địa bàn phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, anh đã bị kẻ gian đánh cắp. Trong niềm vui nhận lại được tài sản, anh Hưng đã viết lá thư cảm ơn chân thành gửi tới tổ công tác.

B.Châu
.
.
.