Hải Phòng khuyến cáo tình trạng mạo nhận phóng viên

Thứ Hai, 11/09/2017, 20:14
Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng nhận được kiến nghị của một số đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố phản ánh về hoạt động của phóng viên Nguyễn Văn Hoàng, có Giấy giới thiệu do Báo Pháp luật Việt Nam cấp


Ngày 11-9, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng Lương Hải Âu cho biết, kết quả xác minh về một người mang Giấy giới thiệu số 00715/PLVN do Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) cấp để hoạt động trên địa bàn Hải Phòng cho thấy Giấy giới thiệu trên đã hết hiệu lực và người mang giấy đó đã không còn cộng tác với báo từ nhiều năm nay.

Giấy giới thiệu số 00715/PLVN không còn giá trị.

Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng khuyến cáo các cơ quan, đơn vị, tổ chức và các cá nhân khi có nghi ngờ, hoặc phát hiện có dấu hiệu mạo danh phóng viên đến liên hệ công tác, cần kịp thời thông báo đến các cơ quan chức năng liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng nhận được kiến nghị của một số đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố phản ánh về hoạt động của phóng viên Nguyễn Văn Hoàng, có Giấy giới thiệu số 00715/PLVN do Báo PLVN cấp và đề nghị xác minh làm rõ để tránh tình trạng mạo nhận phóng viên.

Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng đã đề nghị Báo PLVN xác minh tính pháp lý của Giấy giới thiệu trên cùng phóng viên Nguyễn Văn Hoàng.

Ngày 25-8, Báo Pháp luật Việt Nam có thông tin phản hồi đề nghị của Sở Thông tin và Truyền thông. Theo đó, Báo Pháp luật Việt Nam đã kiểm tra và xác định, hiện nay, giấy giới thiệu số 00715/PLVN không còn giá trị sử dụng; cá nhân mang giấy giới thiệu tên Nguyễn Văn Hoàng từng là cộng tác viên của Báo và đã chấm dứt cộng tác với báo từ năm 2012.

Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng cũng đề nghị các cơ quan chức năng liên quan cần làm rõ các hành vi giả mạo và động cơ giả mạo để xử lý theo quy định của pháp luật.

Văn Thịnh
.
.
.