Cảnh giác với kẻ lạ mặt dụ dỗ, đe dọa học sinh

Thứ Ba, 23/02/2016, 14:39
Ngành giáo dục huyện Đạ Tẻh (Lâm Đồng) vừa có văn bản chỉ đạo các trường học trên địa bàn huyện này nhằm cảnh báo về việc học sinh bị kẻ lạ dụ dỗ, ép buộc lên xe đi theo chúng.

Theo ông Trần Văn Ký, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Đạ Tẻh, trong hai ngày 21 và 22-2 vừa qua, tại Trường Tiểu học Trần Quốc Toản liên tiếp có hai học sinh là Nguyễn Công Lộc T. và Đinh Tiên H. (học sinh lớp 5, Trưởng Tiểu học Trần Quốc Toản) trên đường đi học về đã bị hai thanh niên lạ mặt đến làm quen, dụ dỗ hỏi “nhà em ở đâu lên xe anh chở về…”.

Do đây là người lạ nên cả hai học sinh này đã từ chối lên xe, lập tức bị 2 người lạ mặt đe dọa, ép buộc và lôi lên xe. Nghe tiếng các em kêu cứu, một số người gần đó đã tới thì các đối tượng này lên xe bỏ chạy.

Khi nhận được thông tin trên, ngày 22-2, Phòng GD&ĐT huyện Đạ Tẻh đã có văn bản yêu cầu các giáo viên, phụ huynh và học sinh luôn đề cao cảnh giác để đảm bảo an ninh trật tự trong giờ tan học, kịp thời phát hiện các đối tượng có biểu hiện nghi vấn tại khu vực cổng trường hay trong trường học. Đặc biệt, đối với các trường mầm non và tiểu học, nhà trường quán triệt phụ huynh có trách nhiệm đưa đón con đến trường và tan học.

Nhiều phụ huynh cho biết, có thể những đối tượng này sẽ chở các em tới địa điểm vắng để cướp tài sản có giá trị như tiền, đồ trang sức… hoặc với mục đích xấu.

Kim Ngân
.
.
.