Cảnh giác trò lừa đảo bằng hình thức trúng thưởng…

Thứ Sáu, 08/04/2011, 10:26
Ngày 5/4, trao đổi với PV Báo CAND, ông Nguyễn Tấn Bửu - Giám đốc Ngân hàng NN&PTNT Sóc Trăng, cho biết: Thời gian gần đây, trên địa bàn Sóc Trăng xuất hiện chiêu lừa đảo chiếm đoạt tiền qua hình thức trúng thưởng.

Theo ông Bửu, chiêu thức lừa đảo của nhóm người này là đánh vào tâm lý người dân khi thông báo trúng thưởng với giá trị lớn nhưng yêu cầu người dân phải đóng thuế thu nhập 10% trước khi lĩnh thưởng, số tiền này gửi qua ngân hàng vào tài khoản thẻ ATM của bọn chúng. Đã có 4 khách hàng thông báo cho các Chi nhánh ngân hàng trên địa bàn Sóc Trăng, trong đó có 3 khách hàng bị mất tiền và 1 khách hàng may mắn không bị mất tiền nhờ sự cảnh giác của nhân viên ngân hàng.

Cụ thể, ngày 31/3, một khách hàng đã đến Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT huyện Kế Sách để nộp vào tài khoản cho một người lạ 14 triệu đồng. Trong lúc giao dịch, khách hàng này khoe với nhân viên ngân hàng mình mới trúng thưởng 140 triệu đồng, nên phải nộp gấp cho họ 10% thì mới nhận được tiền thưởng.

Do được chỉ đạo từ lãnh đạo Ngân hàng NH&PTNT tỉnh nên nhân viên Ngân hàng NN&PTNT huyện Kế Sách đã cảnh giác thông báo cho khách hàng biết đó có thể là hình thức lừa đảo. Được hướng dẫn, khách hàng này đã gọi điện thoại cho người thông báo trúng thưởng đề nghị cho biết tên, địa chỉ cụ thể thì đầu dây bên kia từ chối và tắt điện thoại di động, nhờ vậy khách hàng không bị mất 14 triệu đồng.

Trước đó, một người dân ở huyện Mỹ Xuyên cũng nhận được điện thoại từ một người lạ thông báo đã trúng thưởng 140 triệu đồng. Mừng vì được món tiền trời cho, khách hàng nói trên đến Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT tỉnh nộp vào tài khoản người thông báo, sau đó đến bưu điện xã nhận tiền. Nơi đây cho biết không nhận được yêu cầu chuyển tiền cho khách hàng. Lúc này, khách hàng này mới tá hỏa, chạy lên ngân hàng nhờ lấy lại số tiền trong tài khoản đã nộp nhưng đã bị rút sạch.

Theo ông Nguyễn Tấn Bửu, dựa theo số tài khoản đăng k ý, nhóm lừa đảo nói trên thường trú tại TP HCM, đăng ký dịch vụ thẻ ATM tại Bình Thuận và thực hiện rút tiền tại An Giang hoặc Kiên Giang... Vì vậy ngân hàng khuyến cáo người dân cần cảnh giác với trò lừa đảo bằng hình thức trúng thưởng từ trên trời rơi xuống để tránh mất tiền oan

Văn Đức –C.Xuân
.
.
.