Cảnh giác thủ đoạn chiếm đoạt quyền quản trị tài khoản Google Adsense bán kiếm lời

Thứ Ba, 11/08/2015, 17:31
Đối tượng gây án thường sử dụng mạng xã hội để giao dịch với người rao bán tài khoản Google Adsense, rồi sử dụng phần mềm chiếm đoạt quyền quản trị tài khoản, sau đó bán lại cho người khác.

Ngày 11/8, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP Hà Nội (PC50) cho biết, vừa điều tra làm rõ đối tượng Vương Trọng Sơn (25 tuổi), trú tại phường Phúc La, quận Hà Đông (Hà Nội) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài khoản Google Adsense, loại tài khoản Google dùng để thuê quảng cáo và trả tiền.

Vương Trọng Sơn tại cơ quan điều tra.

Cơ quan Công an đã xác định vào cuối tháng 4/2015, thông qua facebook, Vương Trọng Sơn liên hệ mua lại tài quản Google Adsense của anh L.V.G (ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội) với giá 13 triệu đồng.

Quá trình giao dịch, Sơn đề nghị sử dụng phần mềm Team Viewer truy cập vào máy tính của anh G để xem thông tin tài khoản. Sau đó, đối tượng đã khóa máy tính của bị hại, đồng thời gỡ bỏ email quản trị tài khoản Google Adsense và thay thế bằng email của mình.

Chiếm đoạt quyền quản trị tài khoản, Sơn bán lại tài khoản này cho một người đàn ông tên P. ở TP. HCM với giá 13 triệu đồng. Qúa trình theo dõi anh P, Sơn phát hiện anh này không thay đổi email quản trị, Sơn đã chiếm lại tài khoản để bán cho một người khác với giá 6 triệu đồng.

Ngoài vụ việc kể trên, bước đầu cơ quan Công an làm rõ với thủ đoạn tương tự, Vương Trọng Sơn còn gây ra 5 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài khoản Google Adsense khác.

Thượng tá Ngô Minh An, Phó trưởng Phòng PC50 cho biết, đây là thủ đoạn phạm tội mới của tội phạm công nghệ cao. Cơ quan Công an khuyến cáo, người sử dụng Internet cần cảnh giác trước các phần mềm truy cập máy tính từ xa. Tuyệt đối không để các đối tượng lạ sử dụng Team Viewer hoặc các phần mềm tương tự truy cập vào máy tính để chiếm quyền điều hành, lấy cắp thông tin cá nhân.

Minh Hiền
.
.
.