Cảnh giác khi qua lại khu vực vắng người ở miền núi

Thứ Năm, 11/12/2014, 09:23
Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Lai Châu xuất hiện tình trạng các đối tượng là thanh niên chơi bời, lêu lổng lợi dụng đêm tối rủ nhau đến những khu vực vắng người, sử dụng hung khí đe dọa các đôi nam nữ đi đường hoặc đang ngồi tâm sự rồi cướp tài sản. Nghiêm trọng hơn, có những vụ sau khi cướp tài sản chúng còn khống chế nạn nhân nữ rồi cưỡng hiếp.

Vào khoảng 22h ngày 4/12, 2 đối tượng Lù Văn Pao và Hoàng A Dao, đều 18 tuổi, cùng trú tại bản Tẩn Phủ Nhiêu, xã Bản Giang, huyện Tam Đường lợi dụng đêm tối, vắng người đi lại, đã rủ nhau dùng xe máy chặn xe của chị Lê Thị Thu Hương và anh Trần Văn Tân ở phường Tân Phong, TP Lai Châu khi đang lưu thông trên tuyến quốc lộ 4D thuộc khu vực đèo Giang Ma, huyện Tam Đường đòi đưa tiền. Khi nạn nhân chống cự, chúng dọa đâm kim tiêm nhiễm HIV. Trong ví anh Tân chỉ còn 250 nghìn đồng vẫn phải đưa hết cho chúng. Sau khi lấy được tiền, chúng còn định ép các nạn nhân đưa điện thoại. Tuy nhiên, lúc đó có xe đi đến, sợ bị lộ nên chúng đã bỏ chạy.

Từ tin báo của nạn nhân, Công an đã truy bắt được thủ phạm. Đối tượng Lù Văn Pao đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Chỉ sau đó một ngày, 22h ngày 5/12, 2 đối tượng Lò Văn Hặc, 21 tuổi, ở bản Nà Hoi và Lò Văn Cường, 17 tuổi, ở bản Nà Pắt, đều thuộc xã Thân Thuộc, huyện Tân Uyên rủ nhau ra thị trấn Tân Uyên uống rượu và ra về khi đã ngà ngà hơi men, tại đây, chúng gặp anh H.V.A. và chị L.T.K. đang ngồi tâm sự, chúng đã dùng dao bấm đem theo người gí dao vào cổ, khống chế chị K. và đuổi anh A. đi về nếu không chúng sẽ cắt cổ. Trong khi anh A. chạy đi gọi người ứng cứu thì chúng cướp của chị K. 2 chiếc điện thoại di động. Không dừng lại ở đó, chúng tiếp tục dùng dao khống chế chị K. để hãm hiếp.

Văn Thiệp – Mạnh Hùng
.
.
.