Canh chủ nhà đi lễ, đột nhập tiệm vàng

Thứ Ba, 13/01/2015, 22:01
Chỉ trong vòng một tiếng kể từ khi đi lễ cho đến khi bà chủ trở về nhà thì các đối tượng đã đột nhập tiệm vàng, cắt dây nguồn camera lấy đi 15 lượng vàng 18k, 5 lượng vàng 24k (tổng trị giá gần 500 triệu đồng).

Ngày 13/1, Công an huyện Hóc Môn (TP HCM) đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường vụ trộm tại tiệm vàng Vĩnh Phát Minh (số 40/7, QL22, ấp Thống Nhất 2, xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn) để điều tra làm rõ vụ trộm vàng trị giá gần 500 triệu đồng.

Theo thông tin từ Công an huyện Hóc Môn, khoảng 5h30 sáng 12/1, bà Lê Thị Nguyệt Minh (54 tuổi, ngụ Hóc Môn, chủ tiệm vàng Vĩnh Phát Minh) đến tiệm vàng (số 40/7, QL22, ấp Thống Nhất 2, xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn) mở cửa thì phát hiện cửa ngoài bị phá.

Tiệm vàng Vĩnh Phát Minh nơi xảy ra vụ trộm.

Kiểm tra tài sản, bà Minh hoảng hốt khi phát hiện một số nữ trang chứa trong các tủ trưng bày gồm: 15 lượng vàng 18k, 5 lượng vàng 24k (tổng trị giá gần 500 triệu đồng) bị mất nên báo với Công an. Khám nghiệm hiện trường, Công an phát hiện hai tủ trưng bày vàng không có dấu hiệu cạy phá, số nữ trang để trong các khay bị mất sạch nên tiến hành lấy lời khai để làm rõ, truy xét.

Trở  lại hiện trường vụ trộm, phóng viên Báo CAND ghi nhận, tiệm vàng chỉ có một cửa kéo bằng sắt ngoài ra không có cửa an toàn bên trong. Tại các chốt khóa cửa không có dấu hiệu bị cạy phá. Bên trong tiệm vàng có gắn camera quan sát nhưng đã bị cắt đứt dây nguồn.

Khay trưng bày vàng nữ trang đã bị mất sạch.

Tiếp xúc với phóng viên, bà Vũ Thị Hợi (68 tuổi, chủ căn nhà cho thuê làm tiệm vàng Vĩnh Phát Minh) cho biết, ngoài bà Hợi ra trong căn nhà này còn có ông Vũ Đình Linh (88 tuổi, chồng bà Hợi) và hai người con trai. Ông Linh đã già yếu đi lại khó khăn và bị nghễnh ngãng. Hai đứa con trai (là con riêng của ông Linh), một người bị tai biến nằm liệt giường, một người bị thất tình dẫn đến tâm thần.

Bà Hợi cho bà Minh thuê căn nhà này để mở tiệm vàng được 7 năm với giá 2,5 triệu đồng/tháng. Hằng ngày tiệm vàng này chỉ có hai vợ chồng bà Minh trông coi và giao dịch mua bán với khách hàng, buổi tối hai vợ chồng bà Minh khóa tủ trưng bày và niêm phong lại rồi về nhà.

Buổi sáng xảy ra sự việc bà Hợi đi lễ thánh và khóa cửa bằng một ổ khóa.

Bà Hợi thuật lại vụ việc.

Theo lời bà Hợi thì có khả năng các đối tượng này đã điều nghiên tiệm vàng Vĩnh Phát Minh từ rất lâu biết rõ từng người sống trong gia đình bà Hợi cũng như hoạt động của tiệm vàng, giờ giấc bà Hợi đi lễ, biết hệ thống camera gắn tại khu vực tủ trưng bày nên ra tay trộm tại sản.

Do vậy, chỉ trong vòng một tiếng kể từ khi đi lễ cho đến khi bà Hợi trở về nhà thì các đối tượng đã trộm thành công và cao chạy xa bay. Công an huyện Hóc Môn đang xem xét các tình tiết, lấy lời khai để làm rõ.

Cũng vào ngày 12/1, một vụ trộm lớn đã xảy ra tại căn nhà số 2B, Phạm Quý Thích, phường Tân Quý, quận Tân Phú.

Camera quan sát trong tiệm vàng đã bị cắt dây nguồn.

Theo trình báo của anh Nguyễn Quốc Nhã (42 tuổi, quê quán Phú Yên, ngụ địa chỉ trên), khoảng 2h sáng anh Nhã đi công chuyện về thì phát hiện cửa nhà đã bị kẻ gian bẻ khóa.

Kiểm tra lại tài sản, anh Nhã phát hiện mất một số tài sản gồm: 1 sổ tiết kiệm, một hộ chiếu, 1 thẻ ATM và 485 triệu đồng tiền mặt. Công an quận Tân Phú đã khám nghiệm hiện trường lấy lời khai làm rõ.

Minh Đức
.
.
.