Cảnh báo nạn trộm cắp tài sản ở các trường học tại Thừa Thiên - Huế

Thứ Ba, 16/12/2014, 09:17
Lợi dụng ban đêm tại các trường THPT và THCS vắng người, kẻ gian đã đột nhập, dùng dụng cụ phá khóa để vào các phòng học, phòng làm việc của giáo viên rồi lấy trộm thiết bị như máy chiếu, máy tính và tivi, gây thiệt hại tài sản, ảnh hưởng lớn đến việc dạy và học của giáo viên và học sinh.

Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã chỉ đạo Công an các đơn vị địa phương triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh và đã bắt giữ nhóm đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm này… 

Vào lúc 2h sáng 10/12, qua công tác tuần tra kiểm soát, tổ tuần tra kiểm soát giao thông phía Nam, thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế phát hiện 2 đối tượng đi trên xe taxi chở một tivi 51inch hiệu Samsung chúng vừa lấy trộm tại Trường THCS Phú Bài (thị xã Hương Thủy), đang trên đường đưa vào TP Đà Nẵng. Hai đối tượng được chuyển giao cho Công an thị xã Hương Thủy xử lý, gồm: Nguyễn Văn Hùng (25 tuổi) và Hoàng Tiến Thành (27 tuổi), cùng trú tại huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Tại cơ quan Công an, Hùng và Thành khai nhận, tối 9/12, chúng đã leo qua tường rào của Trường THCS Phú Bài, phá khóa một phòng học ở tầng ba rồi lấy trộm chiếc tivi, khiêng ra quốc lộ 1A đón taxi đi vào TP Đà Nẵng tiêu thụ thì bị lực lượng CSGT phát hiện, bắt giữ. Trước đó, ngày 7/12, chúng đã đột nhập vào 7 phòng học, phòng làm việc của hiệu trưởng và giáo viên Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu ở huyện Phong Điền, nằm cạnh quốc lộ 1A, lấy trộm 7 màn hình máy tính, 7 CPU và một máy chiếu, bán lấy 14 triệu đồng rồi chia nhau tiêu xài.

Trung tá Đồng Hữu Nhân, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an huyện Phong Điền cho biết, ngay trong ngày 10/12 Công an huyện Phong Điền đã phối hợp với Công an thị xã Hương Thủy và Công an phường Hòa Cường, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, thu giữ 6 màn hình máy tính, 7 CPU, 1 máy chiếu của Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu do Hùng và Thành đưa vào bán cho một cơ sở buôn bán thiết bị máy tính tại số 416 đường Núi Thành, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã thu thập đầy đủ chứng cứ tài liệu xác định, Hùng và Thành cũng là thủ phạm đã đột nhập vào Trường THCS Hà Thế Hạnh ở thị xã Hương Trà vào đêm 8/12. Tuy nhiên, trong khi chúng đang đóng gói máy tính chuẩn bị mang đi thì bị bảo vệ phát hiện nên bỏ lại và trốn thoát…

Cơ quan CSĐT Công an thị xã Hương Thủy đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Hùng và Thành để tiếp tục đấu tranh mở rộng án.

Đinh Sen
.
.
.