Tài xế "diễn trò" trước xe chữa cháy: Tôi không nghe thấy gì

Thứ Sáu, 13/07/2018, 09:09
Ngày 12-7, đại diện Đội CSGT quận 12, TP Hồ Chí Minh cho biết, sau khi xác minh đoạn clip trên Facebook thể hiện một xe 7 chỗ cố tình cản trở xe chữa cháy làm nhiệm vụ trên đoạn đường dài hơn 4km, CSGT quận 12 đã tìm ra được chiếc xe 7 chỗ trên và mời tài xế của xe lên làm việc.


Tài xế điều khiển chiếc xe 7 chỗ BKS 51F-938.39 được xác định là Đồng Xuân Nguyên, ngụ quận 12. Bước đầu xác định, Nguyên đã có hành vi cản trở xe chữa cháy khi đang thi hành công vụ, hành vi của Nguyên đủ cơ sở để xử phạt theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP.

Tại buổi làm việc tài xế xe 7 chỗ cho rằng không nghe thấy tiếng xe cứu hỏa nên vẫn đi bình thường. Những chứng cứ mà CSGT Công an quận 12 đưa ra, trong đó thể hiện rõ việc xe 7 chỗ do Nguyên điều khiển đã cản trở, không nhường quyền ưu tiên cho xe cứu hỏa đi làm nhiệm vụ nhưng tài xế Nguyên vẫn không đồng tình. CSGT Công an quận 12 ghi nhận vụ việc, củng cố thêm chứng cứ để xử lý hành vi của tài xế này.

Hình ảnh chiếc xe 7 chỗ do tài xế Nguyên cố tình cản xe chữa cháy trên đường đi làm nhiệm vụ được cắt từ clip.

Trước đó, một đoạn video clip được đăng tải trên mạng xã hội ghi nhận hình ảnh chiếc xe 7 chỗ màu trắng, hiệu Hyundai BKS 51F-938.39 lưu thông trên đường Lê Văn Khương (quận 12) cố tình chạy phía trước xe cứu hỏa mà không chịu nhường đường gây bức xúc trong dư luận.

Người quay lại đoạn clip trên là một chiến sĩ Cảnh sát PCCC quận 12. Chiến sĩ này cho hay, vụ việc xảy ra vào trưa 10-7 khi đoàn xe của Phòng Cảnh sát PCCC quận 12 đang đi chữa cháy một căn nhà thuộc địa bàn huyện Hóc Môn.

Mặc dù xe chữa cháy phát còi ưu tiên, bấm đèn xin đường nhưng chiếc xe 7 chỗ phía trước vẫn cố tình như không nghe và chạy ngay phía trước. Chiếc xe này cố tình diễn trò trên đoạn đường hơn 4km. Khi đến một đoạn cua, xe cứu hỏa mới thoát ra được và đến điểm chữa cháy. May mắn là xe chữa cháy đã đến hiện trường kịp thời nên vụ cháy không gây thiệt hại lớn. 

Nghinh Phong
.
.
.