"Cỏ Mỹ" và cần sa tấn công giới trẻ thủ đô

Thứ Bảy, 26/03/2016, 08:23
Như Báo CAND đã đưa tin, kể từ ngày 1-2, “cỏ Mỹ” (là XLR-11) là chất ma túy, tình trạng thanh niên ở Hà Nội và một số thành phố khác đang có xu hướng sử dụng “cỏ Mỹ”. 


Theo thống kê chưa đầy đủ từ Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an TP Hà Nội, từ ngày 1-2 đến ngày 23-3, phòng này đã giám định 20 vụ với 64 gói và hàng chục điếu “cỏ Mỹ”. Trong số các vụ nêu trên, đối tượng sử dụng đều là thanh niên.

Một số vụ cụ thể như ngày 25-2, Công an phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội phát hiện Phan Quốc Bình trú tại Yên Viên, huyện Gia Lâm mang theo 17 điếu “cỏ Mỹ”, kết quả giám định xác định là XLR-11, có trọng lượng gần 6g.

Cũng thời điểm này, Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã bắt quả tang Trần Tích Toản, trú tại phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm mang theo người 3 điếu “cỏ Mỹ”. Ngoài “cỏ Mỹ” đang được giới trẻ mua bán, tàng trữ, sử dụng diễn ra công khai và ngụy trang dưới dạng điếu thuốc lá, trà thảo mộc, còn có cần sa, loại ma túy này cũng đang lôi kéo nhiều thanh niên trẻ tụ tập sử dụng. 

Cũng theo Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an Hà Nội, từ đầu tháng 2 đến nay, cơ quan này đã giám định 24 vụ với 117 gói và điếu cần sa, có tổng trọng lượng gần 335g.

Trên đây là 2 loại ma túy mà giới trẻ đua đòi sử dụng mà hậu quả rất nguy hiểm. Cụ thể, đối với “cỏ Mỹ” khi sử dụng nhiều lần sẽ gây loạn thần, dãn đồng tử, kích động… Có thể gây ra những tư tưởng cực đoan, dẫn đến hành vi thiếu kiểm soát cho người sử dụng loại này. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến tội phạm hình sự, còn cần sa cũng gây ra những hậu quả tương tự như “cỏ Mỹ”. Minh Khoa

C.Bình
.
.
.