Cần cảnh giác trước thủ đoạn các đối tượng diễn trò lừa xe đạp điện của học sinh

Thứ Tư, 23/05/2018, 16:17
Tại Hải Phòng, đã có nhiều trường hợp các cháu học sinh bị “sa bẫy” lừa xe đạp điện của các đối tượng (hầu hết là phụ nữ).

Chiều ngày 23-5, Trung tá Dương Ngọc Tấn, Trưởng Công an phường Cầu Tre, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng cho biết: đã lập hồ sơ, tiến hành xác minh, điều tra vụ việc mà em Phan Mạnh T, học sinh lớp 11, Trường THPT Ngô Quyền, quận Lê Chân đến trình báo vào 10h sáng ngày 22-5-2018, về việc bị 2 đối tượng là phụ nữ lừa lấy mất chiếc xe máy điện.

Theo trình báo của em T., khoảng 10 giờ sáng 22.5, sau khi tan học, T. đi xe máy điện về nhà. Khi đến đường Lê Lợi quận Ngô Quyền thì có 2 phụ nữ trung niên đi xe máy áp sát và hỏi chuyện T với nội dung “...Cô mới ở Miền Nam ra, có người gửi cho mẹ cháu gói quà nhưng để ở nhà, và đề nghị cháu đi cùng về lấy.

Khu vực được cháu T. cho biết xảy ra vụ việc tại đường Đà Nẵng quận Ngô Quyền

Sau đó T. đi cùng 2 phụ nữ kể trên đến khu vực Cầu Tre, đường Đà Nẵng, quận Ngô Quyền, thì một người nói bận, bảo cháu chở người còn lại về nhà lấy quà sau đó phóng xe đi. T. được người phụ nữ đưa đến 1 căn nhà khoá cửa thuộc địa bàn phường và bảo T. cho mượn xe để đi lấy chìa khoá cửa, sau khi T. đưa xe cho chị ta thì chờ mãi không thấy chị ta quay lại. T. cho rằng mình bị “thôi miên” nên đến Công an phường trình báo.

Sau khi tiếp nhận trình báo của cháu T., Công an phường đã tiến hành xác minh, qua trích xuất camera an ninh của một số gia đình ở khu vực xảy ra sự việc mà cháu T cho biết, Công an phường đã phát hiện có 2 phụ nữ đi xe máy như mô tả của cháu T. Tuy nhiên không rõ mặt, đang xác định BKS của chiếc xe máy mà 2 đối tượng sử dụng. Hiện Công an phường đang tiến hành xác minh, điều tra.

Đây không phải là vụ việc đầu tiên xảy ra trên địa bàn thành phố nói chung và địa bàn quận Ngô Quyền nói riêng. Trước đó đã có nhiều trường hợp các cháu học sinh bị “sa bẫy” của các đối tượng (hầu hết là phụ nữ) với thủ đoạn này.

Qua đây cũng cảnh báo với các cháu học sinh hết sức cảnh giác, không tiếp chuyện với những người lạ, không đi theo để “nhận quà” cũng như cho những người không quen biết mượn xe dưới bất cứ hình thức nào. Các bậc phụ huynh cần quan tâm, dạy cho con em mình biết cách phòng tránh, tự bảo vệ tài sản của mình…

Văn Thịnh
.
.
.