Cần cảnh giác chiêu lừa trúng thưởng qua điện thoại

Thứ Hai, 11/07/2011, 09:51
Chiều 22/6, chuông điện thoại để bàn của nhà ông Hồ Văn Chính, ở thôn Phú Châu, xã Hành Đức, huyện Nghĩa Hành (Quảng Ngãi) liên tục đổ vang.

Vừa nhấc máy, ông Chính bàng hoàng không tin ở tai mình khi nghe một giọng nói nam giới thông báo cho ông biết số điện thoại của gia đình ông đã trúng thưởng ngẫu nhiên từ việc quay số mở thưởng của tập đoàn bưu chính viễn thông, với số tiền 270 triệu đồng.

Anh ta còn cho số điện thoại và bảo ông gọi vào số máy 0934145429 để gặp cô Ánh là kế toán của tập đoàn bưu chính viễn thông, để được hướng dẫn làm thủ tục nhận tiền thưởng. Bán tín bán nghi, ông Chính liên lạc ngay với số máy trên và được một phụ nữ tự xưng là Lê Thị Thu Ánh, kế toán của tập đoàn bưu chính viễn thông cho biết việc ông trúng thưởng số tiền 270 triệu là có thật và muốn nhận đủ số tiền thưởng thì phải nộp khoản lệ phí 15.500.000 đồng.

Chị ta còn tỏ vẻ thông cảm là đường vào TP HCM xa xôi, đi lại vất vả, tốn kém và bảo ông cứ ở ngoài này để ả chuyển tiền về cho ông qua tài khoản. Trong tâm trạng vui mừng khôn xiết vì bỗng dưng có số tiền lớn, sáng 23/6, ông Chính đến ngân hàng nộp 15.500.000 đồng vào tài khoản 6421205058974 của Lê Thị Thu Ánh, mở tại ngân hàng NQ Hùng Vương - TP HCM.

Sau đó, ông đến Kho bạc huyện Nghĩa Hành chờ nhận tiền thưởng, nhưng đợi mãi vẫn không thấy ai gọi đến tên mình, vào hỏi thăm thì được nhân viên kho bạc trả lời không có trường hợp nào chuyển tiền như ông nói. Vội vàng liên lạc với số máy của Ánh, thì chỉ thấy tiếng tít, tít kéo dài.

Biết mình đã bị lừa, ông đành lê bước về nhà trong tâm trạng rã rời. Ông Chính đã viết đơn gửi các cơ quan chức năng ở huyện Nghĩa Hành yêu cầu điều tra làm rõ. Đây là một trong những thủ đoạn lừa đảo mới của bọn tội phạm. Chúng thường lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của nhiều người, nhất là người dân ở vùng nông thôn, để chiếm đoạt tài sản như trường hợp của ông Chính

Tiến Công
.
.
.