Cán bộ xã dẫn trộm vào cơ quan phá két sắt để lấy tiền trả nợ

Thứ Hai, 06/04/2020, 18:08

Biết rõ thủ quỹ của UBND xã vừa nhận tiền về để trả tiền lương và phụ cấp cho cán bộ xã, Võ vốn là cán bộ xã đã dẫn nhóm trộm vào phá két sắt lấy tiền chia nhau tiêu xài và trả nợ.


Ngày 6/4, nguồn tin từ Viện KSND huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa ban hành cáo trạng truy tố để đưa ra xét xử đối với 9 bị can về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo đó, 9 bị can bị truy tố gồm: Hoàng Thập Nhất (SN 1998), Trần Anh Võ (SN 1983), Trần Đức Kế (SN 1996), Nguyễn Hữu Hóa (SN 1992), Nguyễn Kim Thuần (SN 1998), Trần Đình Thiện Phước (SN 1995), Dương Phương Nam (SN 1998), Đinh Lê Duẩn (SN 2001, cùng trú tại huyện Krông Năng) và H’ut Mlô (SN 2001, trú tại thị xã Buôn Hồ).

Theo cáo trạng, Trần Anh Võ nguyên là cán bộ tư pháp, hộ tịch của UBND xã Tam Giang, huyện Krông Năng và có mối quan hệ họ hàng với Hoàng Thập Nhất. Vào đầu tháng 12/2018, Nhất đến nhà Võ chơi.

 Do đang cần tiền để trả nợ, Võ đã nói cho Nhất biết việc thủ quỹ của UBND xã Tam Giang chuẩn bị lấy tiền về để trả lương và phụ cấp cho cán bộ xã nên đã xúi Nhất đi trộm, đồng thời hứa sẽ dẫn Nhất vào UBND xã chỉ chỗ két sắt cất tiền. Nếu trộm thành công, chỉ cần cho Võ một ít để trả nợ. Nghe Võ nói vậy, Nhất đã đồng ý.

Sáng 10/12/2018, Nhất rủ thêm Kế và Hóa đến một quán cà phê trên xã Tam Giang rồi gọi Võ ra bàn bạc. Ngày hôm sau, Nhất liên hệ, rủ thêm Thuần, Phước, Nam, Duẫn và H’ut Mlô cùng tham gia thì được cả bọn đồng ý. Đến tối cùng ngày, Võ gọi điện báo cho Nhất biết là tiền đã được thủ quỹ lấy về, hiện đã cất vào két sắt. Nghe vậy, Nhất hẹn Võ khoảng 22h đêm 12/12/2018 gặp nhau thì Võ đồng ý.

Như đã hẹn, khoảng 22h30 khuya 12/12/2018, Nhất cùng H’ut Mlô, Thuần, Nam, Duẫn, Phước, Kế và Hóa mang theo dụng cụ như: Búa, kìm, đục, bao tay, xà beng, ba lô…đi trên 5 xe máy đến khu vực ngã tư Đèn Vàng thuộc thôn Giang Thịnh, xã Tam Giang thuê nhà nghỉ.

Sau khi thuê xong nhà nghỉ, Nhất dẫn cả nhóm đến trước cột phát sóng của UBND xã Tam Giang gọi điện cho Võ. Sau khi Võ ra, Võ cho biết, sẽ dẫn cả nhóm đến chỗ cất két sắt. Sau đó, Võ điều khiển xe máy vào trong trụ sở UBND xã Tam Giang đứng đợi. Còn Nhất cùng nhóm mang xe máy đi giấu rồi quay lại trèo hàng rào để vào trụ sở UBND xã.

Sau khi vào trụ sở xã gặp Võ, cả nhóm được Võ dẫn lên phòng kế toán - thủ quỹ chỉ nơi cất két sắt đựng tiền. Sau khi phá khóa cửa phòng, cả nhóm thay nhau đục phá két sắt để lấy tiền. Lúc này, Võ đứng xem khoảng 10 phút rồi ra lấy xe về nhà trước. Riêng nhóm của Nhất sau khi lấy được tài sản, cả bọn gom công cụ rồi cùng về nhà nghỉ đã thuê trước đó.

Tại nhà nghỉ, Nhất lấy tiền trong ba lô ra rồi cùng Hóa, Kế, Thuần đếm được 400 triệu đồng. Với số tiền này, Nhất chia cho mình cùng H’ut Mlô, Thuần, Kế, Hóa mỗi người 50 triệu đồng; Duẩn, Nam và Phước mỗi người 30 triệu đồng; 50 triệu đồng là phần của Võ, còn lại khoảng 10 triệu đồng Nhất giữ lại nói để trả tiền ăn nhậu chung cho cả nhóm.

Sau khi ngủ tại nhà nghỉ 1 đêm, đến sáng 13/12/2018, Kế điều khiển xe máy chở Nhất và Hóa đến nhà Võ đưa cho Võ 50 triệu đồng. Toàn bộ số tiền trộm cắp được các bị can đã dùng vào việc tiêu xài cá nhân hết.


Văn Thành
.
.
.