Hai chị em "nhập" ma túy qua đường bưu chính về phân phối quán karaoke

Thứ Hai, 20/05/2019, 15:58
Phạm Thị Ngọc Anh (SN 1984), ở tại số nhà 507, Chung cư Đồng Cửa, phường Lê Lợi, thành phố Bắc Giang đã bất chấp tất cả để lao vào con đường mua bán “cái chết trắng” bằng thủ đoạn tinh vi; hóa trang ma túy trong quạt tích điện, đèn 7 màu trang trí rồi vận chuyển qua đường bưu chính.

Ngày 20-5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thị Ngọc Anh và Phạm Duy Hùng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Đối tượng Phạm Thị Ngọc Anh

Trước đó, khoảng 19h10’ ngày 8-5, trước cửa kho hàng Viettel ở đường Lê Lợi, tổ dân phố Giáp Tiêu, phường Dĩnh Kế, thành phố Bắc Giang, Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy - Công an tỉnh Bắc Giang đã phối hợp với Cục Cảnh sát ĐTTP về ma túy – Bộ Công an bắt quả tang đối tượng Phạm Duy Hùng (SN 1988) - là em trai của Phạm Thị Ngọc Anh, hiện trú tại căn hộ 608, Chung cư Đồng Cửa, phường Lê Lợi, thành phố Bắc Giang đang có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy. 

Qua kiểm tra gói hàng (được chuyển qua dịch vụ bưu chính của Viettel từ Thành phố Hồ Chí Minh về Bắc Giang), Công an phát hiện 2 túi đựng tinh thể màu trắng, 2 túi đựng các viên nén màu hồng, nâu, cam được nghi là ma túy tổng hợp, được hóa trang trong chiếc quạt tích điện và chiếc đèn 7 màu trang trí. Đối tượng Hùng khai nhận đó là ma túy dạng kẹo và dạng ketamin; Hùng được chị gái giao nhiệm vụ đi nhận hàng.

Đối tượng Phạm Duy Hùng

Tiến hành khám xét khẩn cấp nhà của đối tượng Phạm Thị Ngọc Anh và Phạm Duy Hùng ở Chung cư Đồng Cửa, thành phố Bắc Giang, lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy - Công an tỉnh Bắc Giang đã thu được 5 điện thoại di động và một số quạt tích điện, đèn 7 màu trang trí.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đã thực hiện lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Phạm Thị Ngọc Anh và Phạm Duy Hùng để tiến hành điều tra vụ án.

Tại cơ quan công an, Phạm Thị Ngọc Anh khai nhận trong quá trình tham gia mạng xã hội facebook đã vào một trang mạng có nhiều thành viên theo dõi rồi “chát” với một đối tượng nam giới và biết được đối tượng này có nguồn cung cấp ma túy tổng hợp MDMA (hay còn gọi là ma túy dạng kẹo) và ketamin. 

Hai bên đã cho nhau số điện thoại liên lạc và Phạm Thị Ngọc Anh đã thống nhất mua ma túy của đối tượng này bằng cách chuyển khoản tiền, thống nhất phương thức vận chuyển qua dịch vụ bưu chính. Phạm Thị Ngọc Anh đã chuyển tiền cho đối tượng 2 lần với tổng trị giá 107 triệu đồng. 

Đối tượng đã chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh qua đường bưu chính của Viettel cho Phạm Thị Ngọc Anh tổng số 245 viên ma túy tổng hợp dạng kẹo và 37 gam Ketamin.

Để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, trong quá trình giao dịch mua bán, đối tượng Phạm Thị Ngọc Anh đã sử dụng sim rác để liên lạc; địa chỉ người nhận hàng là tên giả, địa điểm là nơi công cộng và số điện thoại là sim rác.

Các đối tượng khai nhận đã mua số ma túy tổng hợp trên về Bắc Giang bán lẻ cho con nghiện và cung cấp cho một số cơ sở kinh doanh Karaoke trên địa bàn tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh.

Được biết, Phạm Thị Ngọc Anh trước đây là cán bộ ở Thành đoàn thành phố Bắc Giang, sau đó chuyển về Trường THCS Ngô Sĩ Liên, thành phố Bắc Giang làm cán bộ thư viện của nhà trường. Tuy nhiên, Phạm Thị Ngọc Anh thường xuyên xin nghỉ làm việc với lý do ốm, đi chữa bệnh… Tháng 1/2019, UBND thành phố Bắc Giang đã ra quyết định cho thôi việc với Phạm Thị Ngọc Anh.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.


Minh Thuý
.
.
.