Cán bộ phường ‘bảo kê’ xây nhà với giá 260 triệu

Thứ Bảy, 25/07/2015, 19:56
Cuối năm 2014, do có nhu cầu xây dựng nhà ở trên đất nông nghiệp của gia đình anh Vũ Trọng Thành (trú tại tổ 5, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai) đặt vấn đề nhờ Phan Thành Dương (42 tuổi, ở phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, TP Hà Nội) là cán bộ môi trường đô thị của UBND phường Tân Mai, quận Hoàng Mai giúp đỡ.
Dương nhận lời và hứa hẹn sẽ đảm bảo cho anh Thành xây dựng được nhà mà không bị lực lượng chức năng cưỡng chế, dỡ bỏ với kinh phí là 200 triệu đồng. Dương đã nhận của anh Thành 2 lần và nhận đủ số tiền theo thỏa thuận.

Đến ngày 15/12/2014, Dương yêu cầu anh Thành nộp thêm kinh phí phát sinh là 60 triệu đồng, anh Thành cũng đồng ý và đã đưa cho Dương số tiền trên.

Trong khi anh Thành, tiến hành xây dựng nhà trên đất nông nghiệp thì bị UBND phường Vĩnh Hưng, kiểm tra, lập bản biên bản, yêu cầu dỡ bỏ công trình.

Đối tượng Dương.

Anh Thành nhiều lần tìm gặp Dương đòi tiền nhưng đối tượng không trả mà bỏ trốn. Quá trình điều tra còn làm rõ, Dương có hành vi chiếm đoạt 100 triệu đồng của anh Nguyễn Tiến Tụng (ở tổ 30, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai).

Anh Tụng có nhu cầu xin cấp nhanh giấy chứng nhận quyền sử dụng thửa đất diện tích 100 m2 của gia đình, tại tổ 30 phường Hoàng Văn Thụ. Thông qua một số người quen, anh Tụng gặp Dương và đã ba lần đưa cho đối tượng này 100 triệu đồng.

Dương hẹn đến ngày 5/2, anh Tụng sẽ nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng sau đó sử dụng chi tiêu cá nhân, không có khả năng hoàn trả.

Ngày 25/7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Dương về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

X.M.
.
.
.