Cần Thơ: Truy tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt trên 2 tỷ đồng

Thứ Hai, 28/07/2008, 17:15
Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ vừa chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án đến Viện KSND TP Cần Thơ đề nghị truy tố bị can Lương Minh Lâm về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Thủ đoạn của Lâm là giới thiệu mua bán đất cho nhiều người và đã tạo được lòng tin với họ. Lâm đã vay tiền của họ để sử dụng làm ăn, đóng lãi, tiêu xài cá nhân và chơi cá độ bóng đá.

Đến đầu năm 2007, do không còn tài sản nên Lâm đến gặp một số người quen biết và dùng thủ đoạn gian dối nói cần vay tiền để kinh doanh nhà, đất hoặc dùng thủ đoạn bán các lô đất không có thật do người khác đứng tên sở hữu, thế chấp các lô đất đã bán để các bị hại tin tưởng giao tiền cho Lâm.

Sau khi nhận được tiền, Lâm đã chiếm đoạt toàn bộ số tiền trên dùng để cá độ bóng đá, ăn chơi, tiêu xài cá nhân và trả lãi cho những người Lâm đã chiếm đoạt tiền trước đó để họ không phát hiện hành vi phạm tội của y.

Đến ngày 18/1, do không có tiền khắc phục cho các bị hại, thấy không thể che giấu được hành vi phạm tội của mình, Lâm đã đến cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ tự thú và khai nhận về hành vi phạm tội. Số tiền mà Lâm đã chiếm đoạt của 11 bị hại lên đến 2.235.000.000đ

Nhân Sơn
.
.
.