Cần Thơ: Giả cán bộ ngân hàng lừa hàng chục sinh viên “sập bẫy”

Thứ Sáu, 01/03/2013, 17:00
Đang thất nghiệp nhưng cần tiền tiêu xài, Hải (32 tuổi, quê quán An Giang) đã nghĩ cách giả làm cán bộ ngân hàng đi tuyển dụng nhân viên. Để con mồi “sập bẫy”, Hải gọi điện thoại trực tiếp đến từng người rồi hẹn đi uống cà phê bàn việc tuyển dụng. Sau đó, ép nạn nhân chở đi ăn cơm hoặc mua sắm rồi chiếm đoạt tài sản.

Ngày 1/3, cơ quan CSĐT - Công an TP Cần Thơ cho biết, đang tạm giữ Lâm Thế Hải (34 tuổi, quê quán An Giang, tạm trú tại nhà trọ hẻm 32, đường CMT8, phường Cái Khế, quận Ninh kiều, TP Cần Thơ) để làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Từ tin báo của các nạn nhân, ngày 28/2 lực lượng Cảnh sát đặc nhiệm (Phòng PC45 - Công an TP Cần Thơ) đã bắt khẩn cấp đối với Lâm Thế Hải về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người (chủ yếu là các sinh viên mới ra trường đang cần tìm việc làm). Khám xét nơi ở của đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ nhiều tang vật liên quan như: laptop, điện thoại di động và 4,2 triệu đồng tiền mặt…

Qua đấu tranh ban đầu, Hải thừa nhận do thất nghiệp không tiền tiêu xài nên nghĩ ra cách dùng sim khuyến mại gọi điện thoại trực tiếp đến các sinh viên đang cần việc làm và tự xưng là cán bộ tuyển dụng của ngân hàng Vietcombank.

Để các nạn nhân dễ dàng “sập bẫy”, Hải thông báo ngân hàng đang cần tuyển nhân viên, nếu được nhận vào làm sẽ được hưởng mức lương cao. Khi thấy các nạn nhân đã “cắn câu”, Hải hẹn gặp tại các quán cà phê để bàn chuyện tuyển dụng và ngỏ ý nói bị hại chở đến các quán ăn hay siêu thị để dùng cơm.

Trên đường đi, nếu thấy nạn nhân có laptop thì Hải kêu để giữ dùm hoặc xài điện thoại đắt tiền thì giả vờ điện thoại của mình hết pin đang cần gọi gấp vì có công việc quan trọng. Khi giữ được tài sản, lợi dụng lúc các nạn nhân đi vào bên trong gửi xe, Hải nhanh chân trốn khỏi hiện trường và bán các tài sản vừa chiếm đoạt, lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Với thủ đoạn trên, Hải đã lừa trót lọt 18 nạn nhân, chiếm đoạt ấy được nhiều laptop, ipad, điện thoại di động của các bị hai, chủ yếu là sinh viên mới ra trường

Cù Dzĩnh
.
.
.