Cần Thơ: Bắt một đàn em của Năm Cam

Thứ Sáu, 15/09/2006, 08:33

Từng bị phạt án tù trong vụ án Năm Cam, nhưng khi ra tù, Trần Thanh Sơn vẫn “ngựa quen đường cũ”. Ngày 14/9/2006, Sơn đã bị CA TP Cần Thơ bắt vì tội “cướp tài sản”.

Ngày 14/9, Trung tá Lê Văn Lương - Phó trưởng Phòng CSĐT tội phạm về TTXH CATP Cần Thơ, cho biết: Cơ quan CSĐT đã bắt tên Trần Thanh Sơn (33 tuổi, tự là Sơn “kho", ngụ ở đường Tùng Thiện Vương, phường 11, quận 8, TP Hồ Chí Minh) can tội "cướp tài sản".

Theo điều tra của cơ quan Công an, trong vụ án Năm Cam và đồng bọn, Trần Thanh Sơn đã bị truy tố về tội "tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép" và phải thụ án tù tại Trại giam T16 - Bộ Công an. Đầu năm 2005, Sơn được ra tù rồi về xã Trung Kiên, huyện Thốt Nốt (Cần Thơ) đứng ra tổ chức kinh doanh lúa gạo.

Sáng 5/3, Sơn cùng Phương Cẩm Bình (còn có tên khác là Tửng) ngồi uống cà phê tại quán Huỳnh Như (xã Thuận Hưng, huyện Thốt Nốt). Tại đây Sơn kể cho Bình nghe vào năm 2001, Sơn bị các anh Đức, Ni, Hận ở quận Ô Môn chơi bài "bịp" lấy của Sơn số tiền 60 triệu đồng.

Nghe xong, Bình bàn với Sơn gọi các anh Đức, Ni và Hận đến đòi lại số tiền trên. Để tăng áp lực với đối phương, Sơn và Bình gọi thêm đồng bọn là Hải, Tạo, Hiền và Tân - đều là những đối tượng bất hảo, có tiền án, tiền sự ở địa phương tham gia…

Đến 14h cùng ngày, hai anh Đức và Hận có mặt ở quán cà phê theo lời hẹn của Sơn. Lúc này Sơn đưa ra lý do đòi lại tiền, nhưng hai anh Đức và Hận phủ nhận không có chuyện chơi bài "bịp" như lời Sơn nói. Tức khí, Sơn dọa nếu không trả tiền sẽ giết chết, cùng lúc Bình nhảy vào hành hung và cướp điện thoại di động của anh Hận. Thấy bạn bị đánh, anh Đức lên tiếng liền bị Bình quay sang tấn công tới tấp và cướp luôn điện thoại di động của anh Đức.

Sau khi cùng đồng bọn gây án, Sơn đã bỏ trốn, bị Cơ quan CSĐT ra lệnh truy nã và bị bắt như đã nói. Mặc dù đã có tiền án, chưa được xóa án tích, nhưng tại cơ quan Công an, Sơn đã không thật thà khai báo, đổ lỗi cho các đối tượng có liên quan, gây cản trở cho quá trình điều tra.

Cơ quan CSĐT CATP Cần Thơ đã đề nghị Viện KSND TP Cần Thơ phê chuẩn lệnh tạm giam 4 tháng đối với Trần Thanh Sơn để tiếp tục điều tra làm rõ vụ án

Nam Thơ
.
.
.