Camera an ninh vạch mặt 2 tên trộm xe máy

Thứ Sáu, 29/08/2014, 14:30
Phát hiện hai đối tượng rảo xe máy ở khu vực phòng trọ từ camera an ninh, công an xã Phước Kiểng huyện Nhà Bè, TPHCM đã bố trí lực lượng đón lõng bắt gọn…  

Ngày 29/8, công an xã Phước Kiểng đã hoàn tất hồ sơ chuyển giao đối tượng Lê Hoàng Vũ (sinh năm 1982, ngụ quận 8) cho Công an huyện nhà bè điều tra làm rõ về hành vi “trộm cắp tài sản”. Cũng trong ngày này, công an huyện Nhà Bè thu thập chứng cứ và tiến hành truy xét đối tượng đồng phạm với Vũ.

Theo hồ sơ vụ việc, khoảng 11h ngày 28/8, qua camera giám sát ANTG được gắn trên đường và khu nhà trọ truyền về trụ sở, Công an xã Phước Kiểng phát hiện hai đối tượng điều khiển xe Wave với dấu hiệu khả nghi ở Khu làng đại học A và C. Công an xã Phước Kiểng lập tức thông báo vụ việc với chủ nhà trọ và triển khai lực lượng chốt chặn đón lõng 2 đối tượng này.

Hai đối tượng rảo xe quanh khu nhà trọ và một đối tượng lẻn vào phòng trọ của sinh viên Lý Lâm Thúy Ai dẫn một chiếc xe gắn máy ra ngoài rồi phá ổ khóa đề máy bỏ chạy. Mọi hành động của đối tượng này đã bị theo dõi từ trước nên khi vừa định tẩu thoát thì người trong phòng trọ và dân phòng ập vào bắt quả tang.

Tang vật tại CQĐT.

Bị đánh úp bất ngờ hai đối tượng lồm cồm bò dậy và chạy thoát thân theo hai hướng. Chạy được khoảng 200m người dân đã bắt được 1 tên trực tiếp trộm xe, tên còn lại nhanh chân chạy thoát.

Tại CQĐT, đối tượng khai nhận Lê Hoàng Vũ (34 tuổi, ngụ quận 8). Vũ là một con nghiện, từng có một tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy, bị tù 9 năm.

Thiếu tá Nguyễn Văn Tám, Phó trưởng công an xã Phước Kiểng, Nhà Bè cho biết, từ đầu năm 2014, xã Phước Kiểng đã triển khai lắp đặt hệ thống camera quan sát tại một số tuyến đường trọng điểm và tại các khu phòng trọ có kết nối trực tiếp với hệ thống điều hành trên công an xã để theo dõi ANTT trên địa bàn.

Từ khi gắn hệ thống camera an ninh này, việc đảm bảo ANTT trên địa bàn xã đã phát huy hiệu quả tích cực. Với hệ thống camera an ninh này, Công an xã đã phát hiện bắt quả tang kịp thời 4 vụ trộm và xác định được nhiều đối tượng khả nghi

Minh Phong
.
.
.