Cầm dao dọa nhiễm HIV cưỡng đoạt tài sản

Chủ Nhật, 08/11/2015, 17:15
Thấy có người đi bộ trên đường, Tuấn liền đi theo “xin đểu”, cố tình hở con dao để túi quần và dọa đang nhiễm HIV. Chỉ trong một ngày hắn gây liền 4 vụ cướp.

Đối tượng đó là Nguyễn Anh Tuấn (41 tuổi, HKTT tại phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội). Ngày 8/11, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa ra quyết định tạm giữ hình sự  Tuấn về hành vi cướp tài sản.

Ngày 7/11, trên trang Facebook Beat.vn xuất hiện đoạn clip về một đối tượng có hành vi đe dọa, lấy tiền của một nam thanh niên ở khu vực đầu đường Trần Thủ Độ, thuộc phường Hoàng Liệt. Chỉ sau một thời gian ngắn, đoạn clip trên nhanh chóng lan truyền trên các trang mạng xã hội…

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Hoàng Mai xác định đối tượng nghi vấn là Nguyễn Anh Tuấn, một kẻ nghiện ma túy, đang mang trong người căn bệnh thế kỷ. Đến 18h30 phút cùng ngày, Công an quận Hoàng Mai đã bắt giữ được Tuấn tại khu vực đường vành đai 3.

Đối tượng Tuấn và tang vật của vụ án

Tại cơ quan điều tra, Tuấn thừa nhận là đối tượng gây ra các vụ cướp tài sản trên. Được biết, Tuấn là đối tượng có 4 tiền án, 2 tiền sự về hành vi trộm cắp tài sản, tàng trữ trái phép chất ma túy và đi cai nghiện bắt buộc.

Tuấn bắt đầu sử dụng ma túy vào năm 1994, khi vừa ra trại về hành vi hủy hoại tài sản chủ nghĩa và cố ý gây thương tích. Tuấn đã 2 lần được Công an phường Hoàng Liệt lập hồ sơ đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc nhưng rồi vẫn chứng nào, tật nấy. Do không chịu được người chồng nghiện ngập, vợ Tuấn đã nộp đơn ra tòa ly hôn.

Không có tiền sử dụng ma túy, Tuấn nảy ý định thực hiện các vụ cướp tài sản. Chỉ trong ngày 7/11, Tuấn liên tiếp 4 vụ cưỡng đoạt tài sản ở khu vực đường Trần Thủ Độ.

Khoảng 7h sáng cùng ngày, Tuấn đi bộ trên đường Trần Thủ Độ, phát hiện một nam thanh niên đang đứng ở bên đường chờ đón xe. Tuấn liền đi theo “xin đểu”, cố tình hở con dao để túi quần và dọa đang nhiễm HIV. Nam thanh niên sợ hãi phải đưa cho Tuấn 100 nghìn đồng. Với thủ đoạn đó, Tuấn gây tiếp 3 vụ nữa.

Vụ án đang được Công an quận Hoàng Mai điều tra, mở rộng. Cơ quan Công an cũng đề nghị, ai là bị hại trong các vụ án trên đến Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Hoàng Mai giải quyết.

Xuân Mai
.
.
.