Đâm chết người vì bị đánh, lãnh 9 năm tù

Thứ Hai, 16/09/2019, 15:15
Thạnh bị ông Tâm cầm cây cơ bida đánh nên bực tức, lấy dao xếp đâm nạn nhân tử vong. 

Ngày 16-9, TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Thạnh (SN 1995, ngụ xã Thành Lợi, huyện Bình Tân) 9 năm tù về tội giết người.

Theo cáo trạng, tối 14-5, Thạnh cùng hai người bạn chạy xe máy trên đường nông thôn ở xã Thành Lợi thì gặp Trần Hoàng Luân (SN 2004) và Trần Hoài Nam (SN 1999) điều khiển hai xe máy phía sau.

Luân xin vượt nhưng Thạnh giang chân không cho, đạp trúng chân của Luân. Sau khi chạy xe về nhà Luân, Nam nói với ông Trần Hữu Tâm (38 tuổi, cha ruột của Luân) là bị Thạnh đạp xe.

Bị cáo tại phiên tòa.

Ông Tâm kêu Luân chở đi tìm Thạnh để nói chuyện. Cả hai đến tiệm tạp hóa thì gặp Thạnh. 3 người xảy ra cự cãi. Ông Tâm dùng tay đánh vào đầu Thạnh, sau đó bẻ đôi cây cơ đánh bida đánh tiếp. Luân cũng dùng đoạn gỗ đánh Thạnh.

Khi đó, Thạnh lấy dao đâm ông Tâm khiến nạn nhân ngã ra đường, tử vong sau đó do thủng tim và chấn thương sọ não. Sau khi gây án, Thạnh đến cơ quan đầu thú và giao nộp hung khí.

Trong quá trình điều tra và tại tòa, Thạnh thành khẩn khai báo và nhờ gia đình bồi thường cho phía bị hại 246 triệu đồng.

Như Anh
.
.
.