Cạm bẫy dành cho những con bạc khát nước

Thứ Năm, 07/04/2011, 13:04
Công an huyện An Dương (Hải Phòng) vừa triệt phá một băng nhóm tội phạm gồm 6 tên chuyên giăng bẫy các con bạc khát nước bằng thủ đoạn rủ rê họ vào các cuộc đánh "phỏm". Điều đáng nói, tất cả những kẻ thiêu thân một khi đã nhập cuộc đều không thoát khỏi ma trận "đền ù gà" tới hàng chục triệu đồng và bị các đối tượng lột hết tài sản.

Vào một chiều cuối tháng 3, tại khu chung cư xóm Mới, xã Hồng Thái, huyện An Dương (Hải Phòng), một nhóm trinh sát hình sự Công an huyện sở tại do Đại úy Bùi Anh Tuấn chỉ huy đã bất ngờ bắt gọn Đinh Xuân Hoàng, 41 tuổi, ở khu Cựu Viên, phường Bắc Sơn, quận Kiến An và Nguyễn Đình Thành, 30 tuổi, trú tại xã trên khi hai tên này cùng đồng bọn vừa thực hiện thành công chiêu "bẫy bạc", cướp trắng chiếc xe máy Wave RS BKS: 37U1-1815 cùng 1 ĐTDĐ Nokia của Thái Khắc Dũng, 20 tuổi, làm nghề xe ôm ở 612 đường Bưởi, phường Bưởi, quận Ba Đình, Hà Nội. Tang vật thu tại chỗ gồm xe máy và ĐTDĐ của bị hại cùng chiếc xe máy Sirius đeo BKS: 16N6 - 8718, là phương tiện hoạt động của các đối tượng.

Các đối tượng và tang vật vụ án.

Kết quả điều tra cho thấy, cầm đầu băng tội phạm là Chu Văn Hoạt, 54 tuổi, ở thôn Nhu Kiều, xã Quốc Tuấn, cùng huyện An Dương, một đối tượng có nhân thân phức tạp. Hai con trai của y gồm: Chu Văn Hưng đang phải thi hành án về tội mua bán trái phép chất ma túy và Chu Văn Hà (tức Hà Mèo), đàn em của Xuân "Taliban" (còn gọi là Xuân "điên", hoặc Xuân "đàn ông", kẻ đã dùng súng hoa cải bắn chết Long "tuýp" ngay giữa đường phố Hải Phòng). Đồng bọn của Hoạt ngoài Hoàng, Thành còn 3 đối tượng khác có tên Chuẩn, Được và một đối tượng nữ hiện đang cùng y lẩn trốn…

Đây là ổ nhóm tội phạm hoạt động hết sức tinh vi, xảo quyệt. Thường chúng phân công nhau bố trí 1 đến 2 đối tượng lần đến các bãi xe ôm ở nhiều tỉnh, thành phố như: Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên, Quảng Ninh, Bắc Giang... Tại đây, phát hiện chủ xe ôm nào có xe máy trị giá chục triệu đồng trở lên, các đối tượng trong nhóm tìm mọi cách thuê các con mồi chở chúng về nhà mẹ đẻ của Chu Văn Hoạt.  Trong khi đó, đồng bọn ở nhà đã "bài binh bố trận" sẵn.

Khi đã "điều" được con mồi về hang ổ, cả nhóm bắt đầu "trình diễn" một kịch bản, nhằm mục đích kéo nạn nhân vào chiếu bạc của chúng. Trên chiếu, các quân bài đã được chia sẵn, đánh kiểu gì nạn nhân cũng sẽ tạo "ù" cho đối tượng dưới cán (tức tên ngồi kế tiếp) và lập tức bị đền "ù gà". Trong ống "ù gà", cả nhóm đã nhồi sẵn hàng chục triệu đồng. Vì vậy, để đền ống "ù gà" này, người bị hại chỉ còn đường gán xe máy, ra về tay trắng, rồi đem tiền đến chuộc lại.        

Thái Khắc Dũng, một trong số nạn nhân kể lại, cách đó 2 hôm, vào buổi sáng khi đang đón khách tại dốc Bưởi, một gã thanh niên tới thuê Dũng chở về Hải Phòng, lý do gã này có chứng say xe, không đi được ôtô. Sau khi ngã giá 450.000đ, Dũng vui vẻ chở khách về thôn Như Kiều, xã Quốc Tuấn, huyện An Dương, Hải Phòng.

Qua chặng đường xa thấm mệt, được khách thuê xe cùng trang lứa mời vào nhà nghỉ ngơi ăn cơm trưa, anh Dũng thuận lòng nhận lời. Trong căn hộ, lúc ấy 4 thanh niên gồm 1 nữ, 3 nam đang vùi đầu đánh "phỏm" ăn tiền. Liền đó, con bạc nữ nhanh nhảu đứng dậy nói là đi mua đồ ăn, một nam thanh niên khác đứng dậy nghe ĐTDĐ. Người khách thuê xe ôm ban nãy liền nhảy vào thế chân rồi quay sang niềm nở mời Dũng: "Đánh ván! tiền nong khỏi lo". Thái Khắc Dũng vui tay, nhảy vào chiếu bạc mà không biết mình như con thiêu thân đã bị sập bẫy.

Mới vào vòng thứ ba, anh Dũng vừa ra một quân, thanh niên ngồi kề đã liền hạ bài "ù gà". Ngay lập tức, các đối tượng ép con mồi phải đền cả ống "ù gà" trị giá 13 triệu đồng theo luật chơi. Chưa hết, Dũng còn bị cả đám bạc hành hung rồi lột hết tài sản, xe máy. Rất may, trong lúc mượn ĐTDĐ của đối tượng để gọi về nhà xin tiền chuộc lại xe, Dũng đã thừa cơ chạy tháo thân. Rất may, vụ việc đã được các trinh sát Đội Điều tra hình sự - Công an huyện An Dương kịp thời xử lý.

Tại cơ quan điều tra, hai tên Hoàng và Thành còn khai nhận, với thủ đoạn tương tự, từ sau Tết Nguyên đán Tân Mão tới nay, chúng đã lừa được khá nhiều người nhẹ dạ, cả tin, hám cờ bạc. Trong số đó còn nhiều người làm nghề xe ôm ở Hà Nội 1 xe Dream (bắt chuộc 8 triệu đồng) và 1 chiếc Wave RS (bắt chuộc 10 triệu đồng).

Ngày 1/4, Công an huyện An Dương đã khởi tố bị can đối với Đinh Xuân Hoàng và Nguyễn Đình Thành về tội cướp tài sản, đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng án, truy bắt các đối tượng còn lại trong ổ bạc bịp này

Q.Phòng - V.Thịnh
.
.
.