Cách ly một người quốc tịch Lào nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Thứ Tư, 03/03/2021, 17:37
Đồn Biên phòng xã Thanh đóng trên địa bàn xã Thanh, huyện Hướng Hóa đã phát hiện, bắt giữ một đối tượng người Lào nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Ngày 3/3, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, qua tuần tra kiểm soát, giữ gìn an ninh tuyến biên giới và phòng chống COVID-19, lực lượng Đồn Biên phòng xã Thanh đóng trên địa bàn xã Thanh, huyện Hướng Hóa đã phát hiện, bắt giữ một đối tượng người Lào nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Đối tượng Ăm Bui nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Cụ thể, khi lực lượng cho dừng xe ô tô BKS 74H-000.99 để kiểm tra thì phát hiện trên xe có 2 người, gồm Lê Văn Hải (SN 1978, trú thị trấn Khe Sanh, Hướng Hóa) là tài xế xe trên và một người không xuất trình được giấy tờ tùy thân. Theo Hải, người này đi nhờ xe và Hải chở từ khu vực gần Nhà máy chế biến tinh bột sắn tại xã Thuận, huyện Hướng Hóa vào xã Ba Tầng (Hướng Hóa).

Tại cơ quan chức năng, "đối tượng lạ" khai có tên là Ăm Bui (SN 1971, trú bản Rạ, huyện Xa Muồi, tỉnh Sa La Van, Lào). Trước đó, lúc 18h ngày 1/3, đối tượng nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bằng đường mòn tại thôn Loa, xã Ba Tầng. Sau đó, đối tượng đi dọc đường mòn đến địa điểm tập kết sắn tại thôn Loa rồi xin nhờ xe tải BKS 74C-044.18 do Trần Trung Cảm (SN 1984, trú xã Trung Nam, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) điều khiển chở sắn ra nhà máy trên. Sau đó, đối tượng tiếp tục xin xe của anh Hải để đi vào xã Ba Tầng và chuẩn bị vượt biên về nước thì bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ.

Hiện tại, lực lượng chức năng đã đưa đối tượng Ăm Bui cùng những người có tiếp xúc với người này đến điểm cách ly tập trung nhằm phòng chống COVID-19 theo quy định.

Thanh Bình
.
.
.