Cả trăm khối gỗ lậu núp trong xưởng cưa

Thứ Hai, 28/12/2015, 15:39
Bất ngờ kiểm tra xưởng cưa gỗ tại ấp Lộ Đức, xã Hố Nai 3 huyện Trảng Bom, lực lượng chức năng phát hiện hàng trăm lóng gỗ căm xe, dầu, bằng lăng nguyên khối với tổng khối lượng gần 100m³ gỗ các loại đang chất đống trong khuôn viên.


Ngày 28-12, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an Đồng Nai đã phát hiện và tịch thu gần 100m³ gỗ lậu thuộc các nhóm gỗ quý như căm xe, dầu tại xã Hố Nai 3 huyện Trảng Bom.

Số gỗ này bị PC46 Công an Đồng Nai phát hiện sau khi bất ngờ kiểm tra xưởng cưa gỗ tại ấp Lộ Đức, xã Hố Nai 3 huyện Trảng Bom.

Xưởng cưa nơi phát hiện cả trăm khối gỗ lậu.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hàng trăm lóng gỗ căm xe, dầu, bằng lăng nguyên khối với tổng khối lượng gần 100m³ gỗ các loại đang chất đống trong khuôn viên. Bước đầu chủ xưởng cửa khai nhận số gỗ này của một “đầu nậu” gỗ ký gửi để xẻ thành khối chữ nhật và hứa trong vòng 10 ngày khi tìm được khách hàng để bán sẽ cho chuyển đi. Tuy nhiên khi ký gửi chủ “đầu nậu” không đưa kèm theo giấy tờ liên quan.

Nhận định ban đầu của cơ quan chức năng thì số gỗ này có thể do một đường dây chuyên mua gỗ lậu từ Lào và Campuchia về tiêu thụ.

Sau khi lập biên bản vụ việc cơ quan Công an đã huy động hàng chục xe tải vận chuyển số gỗ lậu thu giữ về điểm tập kết để tạm giữ, phục vụ công tác điều tra.

Ngọc Sơn
.
.
.