Ca sỹ Lâm Nhật Ánh lãnh 6 năm tù

Thứ Ba, 01/08/2006, 08:44
Theo lời giải thích của Lâm Nhật Ánh trước tòa, bị cáo đi bán dâm là "do nông nổi, nghe theo lời rủ rê của bạn bè… và muốn cải thiện cuộc sống"?! Còn việc môi giới cho G. và T. cùng đi bán dâm là do "thương chị thương em không có tiền xài nên giới thiệu cùng đi làm chung".

Ngày 31/7, TAND TP Hồ Chí Minh đã đưa ra xét xử sơ thẩm (lần 2) đường dây gái gọi cao cấp do ca sỹ Lâm Nhật Ánh điều hành. Mặc dù tại phiên tòa này, Lâm Nhật Ánh đều thừa nhận mọi tội lỗi, thừa nhận cáo trạng của VKS truy tố bị cáo tội môi giới mại dâm là chính xác, nhưng điều đó cũng không đủ để Hội đồng xét xử tuyên cho bị cáo mức án thấp hơn VKS đề nghị.

Do phạm tội thuộc trường hợp định khung tăng nặng: giới thiệu người mẫu Trần T.H.G. bán dâm khi chưa đủ tuổi thành niên và bị cáo còn quanh co, chưa thật sự hối cải, nên đã bị tuyên phạt 6 năm tù về tội "mội giới mại dâm" (cao hơn VKS đề nghị 1 năm).

Trước đó, ngày 7/9/2005, TAND quận 3 đã xét xử vụ án này và tuyên phạt Lâm Nhật Ánh 5 năm tù tội "Môi giới mại dâm". Bị cáo Ánh đã kháng cáo kêu oan. Tại phiên tòa phúc thẩm vào ngày 20/12/2005, HĐXX phúc thẩm TAND TP Hồ Chí Minh đã tuyên hủy án vì cấp sơ thẩm vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng; đồng thời HĐXX cũng tuyên, do vụ án phức tạp nên giao hồ sơ lại cho các cơ quan tố tụng cấp thành phố điều tra xét xử lại.

Theo cáo trạng của VKS và lời khai của Lâm Nhật Ánh tại tòa, đầu năm 2002, Lâm Nhật Ánh rời Bắc Giang vào TP Hồ Chí Minh lập nghiệp bằng nghề ca hát tại các sân khấu nhỏ, tụ điểm ca nhạc, phòng trà… và sau đó gia nhập ban nhạc Black & White.

Là ca sỹ có chất giọng ngọt ngào, có khuôn mặt dễ thương nên Ánh có điều kiện tiếp xúc, làm quen với đối tượng lắm tiền, nhiều của và thường xuyên được săn đón rồi thành gái bán dâm chuyên nghiệp. Cứ mỗi lần "tâm sự", Ánh được trả từ 100 đến 200 USD. Đến đầu năm 2004, do nhu cầu của khách tăng và cần có các em là diễn viên, người mẫu nên Ánh bắt đầu lấn sân sang công việc của các "má mì" là bắt mối, điều "đào" là 2 người mẫu Trần T.H.G. và Trần N.T.T.

Theo lời giải thích của Lâm Nhật Ánh trước tòa, sở dĩ bị cáo đi bán dâm là "do bị cáo nông nổi, nghe theo lời rủ rê của bạn bè… và muốn cải thiện cuộc sống"?! Còn việc môi giới cho G. và T. cùng đi bán dâm là do "thương chị thương em không có tiền xài nên giới thiệu cùng đi làm chung".

Cũng theo Ánh, trước khi gia nhập vào đường dây của mình thì các cô gái này đã từng đi bán dâm cho khách và cũng từng mời Ánh "đi khách" cho đường dây khác. Ánh khai, từ tháng 11/2003, Ánh bắt đầu thực hiện việc môi giới mại dâm cho khách có nhu cầu mua dâm và gái bán dâm đến các khách sạn trên địa bàn TP Hồ Chí Minh thực hiện hành vi mua bán dâm để hưởng lợi.

Ánh là người trung gian thỏa thuận giá cả, địa điểm với khách làng chơi sau đó điều gái bán dâm đến. Giá của mỗi lần "đi khách" được ấn định từ 100 - 200 USD. Mỗi lần điều "đào" như vậy, Ánh được hưởng hoa hồng từ 20 - 50 USD. 

Tối 19/7/2004, Lâm Nhật Ánh trực tiếp thực hiện hành vi bán dâm và môi giới cho 2 cô gái trong đường dây của mình cùng bán dâm tại khách sạn Đại Hoàng Hà (đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 6, quận 3, TP Hồ Chí Minh) thì bị cơ quan Công an bắt quả tang. Đường dây gái gọi cao cấp cũng được bóc gỡ từ đây.

Chỉ vì chạy theo lối sống đua đòi, quá lệ thuộc vào vật chất mà những cô gái này (đa phần đều trẻ - lớn nhất 23 tuổi, nhỏ 19 tuổi) đã bán rẻ nhân phẩm để rồi tất cả phải nhận lấy hậu quả: kẻ vào tù, người vào trường phục hồi nhân phẩm?!

Phạm Tấn
.
.
.