Ca sĩ Châu Việt Cường kháng cáo xin giảm hình phạt

Thứ Tư, 27/03/2019, 16:32
Ngày 27-3, TAND TP Hà Nội cho biết, cơ quan này đã nhận được đơn kháng cáo của bị cáo Nguyễn Việt Cường, SN 1978 (ca sĩ “Châu Việt Cường”, trú tại TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) xin giảm nhẹ hình phạt về tội giết người.

Trong đơn, Châu Việt Cường cho rằng, bản án TAND TP Hà Nội xử phạt bị cáo 13 năm tù về tội giết người là quá nặng. Vì thế Châu Việt Cường đề nghị TAND cấp cao tại Hà Nội xem xét giảm nhẹ hình phạt cho mình trong phiên toà phúc thẩm tới. 

Trước đó, gia đình nạn nhân cũng có đơn gửi Toà án cấp phúc thẩm đề nghị giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho Châu Việt Cường sau khi nhận được số tiền bồi thường 200 triệu đồng từ gia đình bị cáo.

Bản án sơ thẩm của TAND TP Hà Nội xác định, trước khi gây ra vụ án này, Cường là ca sỹ tự do đã hoạt động ca hát được khoảng 20 năm. Cường có hai vợ, mỗi vợ sinh một con và hiện tại đã ly hôn. 

Đêm 5-3-2018, Cường đi diễn ở Hà Nam về đến Hà Nội và đến căn hộ của người quen ở phố Nguyễn Văn Ngọc (phường Cống Vị, quận Ba Đình) ngủ nhờ. 

Tại đây, Cường cùng chị Trần Mỹ H. (SN 1998, ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội) là nạn nhân trong vụ án liên tục sử dụng ma túy và quan hệ tình dục. 

Bị cáo Cường (đứng) tại phiên xử.

8 giờ sáng hôm sau, Cường chuẩn bị hành lý ra sân bay để vào TP Hồ Chí Minh thì bị ảo giác do dùng ma túy. Vì bị ảo giác nên Cường và chị H liên tục có những hành động khác thường, không kiểm soát được bản thân. Cường chạy xuống nhà lấy tỏi và nhét vào miệng chị H.hơn 30 nhánh tỏi khiến chị H tử vong do ngạt cơ học, bị tắc đường hô hấp. 

Khi vụ án mới xảy ra, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án và đề nghị Viện kiểm sát cùng cấp truy tố Cường về tội vô ý giết người. 

Nhưng sau khi xem xét lại toàn bộ nội dung vụ án, các cơ quan tiến hành tố tụng quyết định thay đổi tội danh đối với Cường từ tội vô ý giết người sang tội giết người. 

Kết thúc phiên toà sơ thẩm, HĐXX đã tuyên phạt Cường 13 năm tù về tội giết người.


Nguyễn Hưng
.
.
.