5 người trong cùng gia đình đi ô tô vào Bệnh viện ‘khoắng’ tài sản

Thứ Năm, 01/10/2020, 16:35
Cơ quan Công an làm rõ nhóm đối tượng trên là người cùng một gia đình thường sử dụng xe ô tô đi vào các Bệnh viện ở nhiều tỉnh thành miền Trung để trộm cắp tài sản, móc túi.


Chiều 1/10, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa bắt giữ nhóm 5 đối tượng, gồm: Nguyễn Thị Thọ (SN 1960), Nguyễn Quang (SN 1980), Nguyễn Thị Thảo (SN 1983), Nguyễn Thị Lộc (SN 1956) và Nguyễn Thị Hậu (SN 1960) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Qua điều tra, cơ quan Công an làm rõ nhóm đối tượng trên là người cùng một gia đình thường sử dụng xe ô tô đi vào các Bệnh viện ở nhiều tỉnh thành miền Trung để trộm cắp tài sản, móc túi.

Nhóm đối tượng trộm cắp tài sản tại Bệnh viện T.Ư Huế lúc bị bắt giữ.

Khi gây án, nhóm của Nguyễn Thị Thọ phân công một đối tượng điều khiển ô tô đợi sẵn bên ngoài Bệnh viện, các đối tượng còn lại trà trộn vào Bệnh viện để trộm cắp tài sản, sau đó di chuyển ra xe ô tô và tẩu thoát.

Bằng thủ đoạn này, từ đầu tháng 9/2020, nhóm này thực hiện trót lọt 4 vụ trộm cắp tài sản với tổng trị giá hơn 30 triệu đồng. Khi chúng tiếp tục thực hiện vụ trộm tài sản của bệnh nhân tại Bệnh viện Trung ương (T.Ư) Huế thì bị Công an bắt giữ.

Cơ quan Công an lấy lời khai các đối tượng.

Tại cơ quan Công an, bước đầu các đối tượng khai nhận, lợi dụng thời điểm tỉnh Thừa Thiên Huế dỡ bỏ các quy định kiểm soát người và phương tiện vào tỉnh, đồng thời trên địa bàn tỉnh thời gian qua không có ca mắc COVID-19 nên số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị tại Bệnh viện T.Ư Huế tăng cao, do đó các đối tượng lựa chọn Bệnh viện này làm địa điểm gây án.

Hiện phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.


Anh Khoa
.
.
.